Quốc tế

Johnson: Anh rất khó nói 'không' nếu Mỹ yêu cầu tấn công Syria

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết, nhiều khả năng London sẽ ủng hộ Washington trong trường hợp tiếp tục nã tên lửa vào Syria sau vụ tấn công hôm 07/4.

Phát biểu trước Quốc hội Anh hôm 18/4, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson khẳng định, chính phủ nước này đã không thực hiện bất cứ quyết định nào nhưng sẽ nhận thấy "rất khó khăn" để phản đối yêu cầu từ phía Mỹ về các cuộc tấn công nhằm vào Syria trong tương lai.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. 

"Tôi tin rằng, mặc dù tôi nhấn mạnh chưa có quyết định nào được thực hiện, nhưng nếu một yêu cầu như vậy được đặt ra trong tương lai, đây sẽ là một yêu cầu hợp lý để theo đuổi các mục tiêu tương tự. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn để Anh nói 'không' với yêu cầu này", ông Johnson phát biểu. 

Ngoại trưởng Anh cho biết thêm, Anh đã được thông báo về sắc lệnh tấn công tên lửa của Tổng thống Mỹ nhằm vào một căn cứ không quân Syria hồi đầu tháng này. 

Hôm 07/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho hai tàu khu trục của Hải quân Mỹ nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ Biển Địa Trung Hải vào căn cứ không quân al-Shayrat của Syria. Ông Trump khẳng định, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib, Syria hôm 04/4 gây nhiều thương vong mà Washington cáo buộc quân đội Syria thực hiện mặc dù chưa đưa ra bằng chứng nào. 

Bác bỏ cáo buộc này, Damascus khẳng định rằng, vụ tấn công hôm 04/4 đã dẫn đến cuộc không kích nhằm vào một kho hóa học của phiến quân đang giao tranh với quân chính phủ Syria. Ít nhất 87 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ tấn công này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo