Pháp luật

Kẻ bắn Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái để lại thư tuyệt mệnh?

(DNVN) - Thông tin này được dư luận đồn thổi tuy nhiên lãnh đạo công an tỉnh Yên Bái đã phủ nhận.

Chiều 18/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành lệnh khám xét nhà ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh để tìm các chứng cứ, tài liệu liên quan đến việc bắn tử vong hai lãnh đạo cấp cao tỉnh Yên Bái. Dư luận đang rộ lên tin đồn về lá thư tuyệt mệnh của đối tượng này, theo tin trên báo Công an Nhân dân.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, lãnh đạo công an tỉnh Yên Bái đã phủ nhận điều này. "Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh và đã thu được một số tài liệu liên quan, tuy nhiên không có lá thư tuyệt mệnh như dư luận đồn thổi..." - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái. Ảnh: TTXVN.

Trong một diễn biến liên quan, tối 18/8, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra vụ nổ súng khiến Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn thiệt mạng.

Theo quyết định Khởi tố vụ án hình sự, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, sau khi xác định có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 93 Bộ Luật hình sự, cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người” xảy ra tại Thành phố Yên Bái ngày 18/8. Quyết định đã được gửi tới Viện KSND tỉnh Yên Bái để được phê chuẩn.

Về việc ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho hay, mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan.

Việc khởi tố vụ án nhằm điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định nghi phạm có đồng phạm hay không. Quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ xác định vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có thể ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo