Pháp luật

Kẻ đột nhập Nhà thờ Đức Bà tiếp tục trộm cắp

(DNVN) - Sau khi đột nhập vào Nhà thờ Đức Bà, Nguyễn Văn Hiến chỉ bị xử lý hành chính. "Ngựa quen đường cũ", kẻ này "nhờn luật" tiếp tục trộm cắp.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 23/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.1, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê Nam Định, sống tại tỉnh Đắk Lắk) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, rạng sáng 22/12, nhân viên bảo vệ trực tại Viện nghiên cứu giáo dục (đường Hai Bà Trưng, Q1) phát hiện có người đang mở mái tôn đột nhập vào cửa hàng Thế giới bút trong khuôn viên của Viện nên điện thoại báo công an phường Bến Nghé. 

Hiến đang bị tạm giữ tại công an P. Bến Nghé quận 1 vì tội trộm cắp - Ảnh: Mỹ Thương/Tuổi trẻ.

Công an đã đến hiện trường, tổ chức bắt giữ Hiến cùng tang vật khi nghi can này đang trốn trên la-phông nhà.  Tại công an phường Hiến khai nhận hành vi của mình và cho biết trước đó vào ngày 24/11 đã lấy trộm 2 máy tính xách tay, 2 bóp da tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, P.Bến Nghé, Q1.

Trước đó, khoảng 18h45 ngày 25/9, Hiến đột nhập Nhà thờ Đức Bà để trộm thùng công đức. Hiến leo qua rào chắn, đột nhập vào trong nhà thờ rồi chốt cửa trái từ bên trong. Báo Vietnamnet thông tin.

Hiến lục lọi nhưng thùng công đức không có tiền và trong nhà thờ không có tài sản gì giá trị. Hiến đã tranh thủ nghỉ, giặt đồ tại khu vực nhà kho của nhà thờ và định lấy mì tôm ăn cho đỡ đói.

Khoảng 21h, quản lý Nhà thờ Đức Bà không mở cửa vào trong được, nghi vấn có kẻ đột nhập, khóa trái cửa nên trình báo với công an. Khi bị lực lượng công an vây, Hiến đã leo lên chuồng nuôi bồ câu trên nóc nhà thờ để ẩn náu.

Đến 0h30 ngày 26/9 công an đã vào được bên trong nhà thờ, tiến hành tìm kiếm nhưng không có kết quả nên đến 4h sáng cùng ngày thì rút lui. Gần trưa 26/9, Hiến bị bắt giữ.

 

Sau đó, công an quận 1, TP.HCM xác nhận, đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho công an phường Bến Nghé xử lý hành chính đối với Nguyễn Văn Hiến. Hiến vốn là phụ bếp của một nhà hàng tại TP.HCM nhưng gần đây đã nghỉ việc và sống lang thang. Để có tiền về quê, Hiến nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo