Quốc tế

Kế hoạch ám sát ông Trump vào ngày nhậm chức chỉ là giả tưởng

Các chuyên gia ở Mỹ đã chỉ trích cách phao tin của CNN, trong đó có đưa thông tin về phương án sát hại Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump của lực lượng khủng bố.

Cựu nhân viên của một số tổ chức Nhà nước Nga, hiện giờ là người dẫn chương trình "Chính khách hậu trường" là Justin Russell cho rằng các phương tiện truyền thông hoài công thổi phồng "kịch bản Armageddon", toàn bộ nghi lễ nhậm chức sẽ diễn ta bình thường.

Ông Trump.

"Các lực lượng Bộ An ninh Nội địa, Bộ Quốc phòng, lực lượng cảnh sát sẽ được huy động để phục vụ lễ nhậm chức. Hơn nữa, đây là phần tiếp theo của hơn 55 lễ nhậm chức, khi việc chuyển giao quyền lực diễn ra không có hành động vũ lực nào. Tất cả những câu chuyện về kịch bản Armageddon có thể xảy ra tại sự kiện ngày mai đều là thuần túy giả tưởng và lối bàn tán không lành mạnh. Điều đó sẽ không xảy ra", ông Russell nói với Sputnik.

Còn nhà cựu ngoại giao Mỹ Jim Dzhetras thì cho rằng những "tưởng tượng" như vậy cần được tiếp thu một cách nghiêm túc.

"Trump đã ở tâm điểm của chiến dịch bôi nhọ khắc nghiệt nhất của những gì diễn ra trong lịch sử thiên hà chúng ta. Khi nỗ lực để tiêu diệt con người về mặt đạo đức là bất thành, có lẽ, biện pháp tiếp theo sẽ là cuộc ám sát chính trị với hình thức luận tội, mà bây giờ có người đã nói tới. Khi không thể phá hủy về mặt đạo đức hay chính trị, bước tiếp theo sẽ là phá hủy thể chất", ông Dzhetras nhận xét.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo