Tin tức - Sự kiện

“Kép phụ” tỏa sáng, ĐT Nga đại thắng “5 sao” trước Ả Rập Saudi

(DNVN) - Ở trận khai mạc World Cup 2018, tiền vệ vào sân từ ghế dự bị là Denis Cheryshev đã tỏa sáng với cú đúp giúp ĐT Nga giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Ả Rập Saudi.

Đội hình ra sân:

Nga:  Igor Akinfeev; Mario Fernandes, Ilya Kutepov, Sergei Ignashevich, Yuri Zhirkov; Yuri Gazinskiy, Roman Zobnin; Aleksandr Samedov, Alan Dzagoev, Aleksandr Golovin; Fedor Smolov.

Ả Rập Saudi: Abdullah Al-Mayoof; Mohammed Al-Burayk, Osama Hawsawi, Omar Hawsawi, Yasir Al-Shahrani; Abdullah Ateef; Salem Al Dawsari, Salman Al Faraj, Taiseer Al Jassam, Yahya Al-Shehri; Mohammed Al Sahlawi.

Ghi bàn: Gazinskiy (12’), Cheryshev (43’, 90+1’), Dzyuba (71’), Golovin (90+4’).

ĐT Nga ra quân ấn tượng. Ảnh: Getty.

Với quyết tâm giành chiến thắng trong trận khai mạc, ĐT Nga đã chủ động chơi tấn công và ép sân Ả Rập Saudi ngay sau khi bóng lăn. Phút 12, “Những chú gấu” có lợi thế dẫn bàn nhờ pha lập công của Yuri Gazinskiy.

Đang có lợi thế dẫn bàn và thế trận tốt hơn, ĐT Nga bất ngờ gặp tổn thất về lực lượng khi tiền vệ chủ lực Alan Dzagoev dính chấn thương gân khoeo và buộc phải rời sân nhường vị trí cho Denis Cheryshev.

Thế nhưng, Ban huấn luyện và các fan hâm mộ xứ sở bạch dương không phải thất vọng quá lâu, bởi chỉ 18 phút sau khi vào sân, Cheryshev có pha xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm rồi lập công giúp ĐT Nga dẫn 2 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng Cheryshev vẫn để lại dấu ấn với 2 bàn thắng. Ảnh: Getty.

Bước sang hiệp hai, Ả Rập Saudi là đội nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhưng đại diện của châu Á lại không thể tìm ra phương án hiệu quả để tiếp cận khung thành ĐT Nga. Điều đó khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 vào phút 71. Tiền đạo cao kều Artem Dzyuba là người “kết liễu” hy vọng có điểm của Ả Rập Saudi bằng pha đánh đầu hiểm hóc.

Bữa tiệc bàn thắng trong trận khai mạc tại sân Luzhniki được ĐT Nga hoàn tất bằng các tình huống lập công đẹp mắt của Cheryshev cùng Aleksandr Golovin vào phút bù giờ thứ nhất và thứ 4.

 

Nên đọc
Mộc Chân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo