Tin tức - Sự kiện

Kết quả World Cup 2018 rạng sáng 12/7: Croatia viết nên lịch sử

(DNVN) - Ở cuộc chạm trán tại vòng bán kết World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay, Croatia tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Anh sau 120 phút thi đấu.

Đội hình xuất phát:

Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Marcelo Brozovic; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic; Mario Mandzukic.

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Ashley Young; Dele Alli; Raheem Sterling, Harry Kane.

Ghi bàn: Ivan Perisic (68’), Mario Mandzukic (109’) - Kieran Trippier (5’).

Croatia lần đầu tiên vào chung kết World Cup. Ảnh: Getty.

Nhập cuộc tự tin, ĐT Anh đã sớm có lợi thế dẫn trước Croatia ngay phút thứ 5. Hậu vệ Kieran Trippier là người thực hiện pha đá phạt hàng rào hiểm hóc hạ gục thủ thành Danijel Subasic, mở tỷ số cho “Three Lions”.

>> Xem thêm: Maradona sẵn sàng dẫn dắt ĐT Argentina không lương

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, ĐT Anh chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để chờ đợi thời cơ phản công. Trong khi đó, Croatia buộc phải gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng Luka Modric cùng các đồng đội đã bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đối thủ.

>> Xem thêm: Hotgirl Hà Thành hâm mộ ĐT Pháp hớp hồn bởi vẻ đẹp “sắc nước hương trời”

Sau giờ giải lao, Croatia không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Jordan Pickford. Thế nhưng, mãi đến phút 68, họ mới có được bàn gỡ hòa 1-1 do do công của tiền vệ Ivan Perisic.

>> Xem thêm: Top 10 cầu thủ gây sốc nhất tại World Cup 2018

 

Quãng thời gian còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Do đó, đôi bên phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng, bại. Với lợi thế về thể lực, ĐT Anh kiểm soát thế trận trong 2 hiệp phụ nhưng đến phút 109, trung vệ John Stones phạm sai lầm tạo điều kiện để Mario Mandzukic lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Croatia.

>> DÒNG BÀI HOT: WORLD CUP 2018

Giành chiến thắng ngược dòng 2-1 ở trận này, Croatia sẽ đối đầu tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2018. Trong khi đó, Anh tranh hạng ba với đối thủ ở vòng bảng là ĐT Bỉ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng vùng Balkan đi đến trận cuối cùng tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Nên đọc
Mộc Chân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo