Các môn khác

Kết thúc cú swing

Đối với tôi, tư thế kết thúc tốt phải thể hiện được sự cân bằng, trọng tâm, lực và thả lỏng.

The follow through hoặc finish trong cú golf swing của bạn chính là kết quả của một loạt những chuyển động hình thành trong quá trình swing. Vị trí kết thúc nói lên nhiều điều về cách chúng ta đưa gậy xuống và tiếp xúc với bóng.

Sự cân bằng trong bất kỳ cú swing nào cũng là điều quan trọng nhất thể hiện lực và sự hiệu quả của chuyển động. Suốt quãng thời gian làm việc trong ngành golf, tôi ngưỡng mộ nhiều golfer chuyên nghiệp cũng như cú swing của họ. Greg Norman có lẽ là người mà tôi thần tượng lúc trưởng thành, ông ấy có sự cân bằng và giữ trụ tuyệt vời ở tư thế kết thúc, ông ấy cũng rất khỏe nữa. Tiger Woods thời trẻ rất linh hoạt và lực tốt, thể hiện sự tự do đáng kinh ngạc trong tư thế kết thúc với chuyển động xoay hơn 270 độ và kết thúc swing cân bằng tuyệt vời.

Còn các golfer trung bình mà tôi gặp mỗi ngày do bị mất lực và kiểm soát nên cân bằng rất kém. Những người chơi tốt không xoay gậy khi tiếp xúc bóng, mà để gậy swing tự do theo đường mà nó sẽ văng đi, không tác động gì đến đường đi của gậy.

VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC TƯ THẾ KẾT THÚC TỐT?

Đầu tiên, hãy cân nhắc độ văng của gậy sau khi tiếp xúc bóng. Hãy lấy 3-4 gậy sắt trong bộ gậy của bạn và cầm chúng cùng lúc. Như vậy chúng ta sẽ có 1 bó gậy rất nặng, nếu các bạn bắt đầu swing bó gậy này, các bạn sẽ cảm nhận được khi đưa gậy xuống, trọng lượng sẽ sinh ra lực quán tính làm văng gậy đi mà không cần dùng sức nhiều. Đây là bài khởi động tuyệt vời nhưng hãy cẩn thận và nhớ swing trong khả năng của mình và nhẹ nhàng nhất có thể.

Thứ hai là hãy tập cân bằng. Bắt đầu với gậy wedge, đánh khoảng 75% lực. Khi follow through đến finish, duy trì tư thế đến khi quả bóng tiếp xúc mặt đất. Nghe có vẻ dễ nhưng bạn sẽ tốn khá nhiều nhiều thời gian để luyện tập.

Lý tưởng thì khi kết thúc, chúng ta muốn hầu hết trọng lượng được chuyển sang chân trái và cánh tay gập quanh vai trái (với các golfer thuận tay phải). Shaft gậy sẽ đặt ở sau cổ theo phương ngang chứ không thẳng đứng.

Tôi hi vọng những mẹo nhỏ này không chỉ giúp các bạn hoàn chỉnh cú swing mà còn giúp bạn phát triển nó.

Hãy nhớ golf với nhiều người là cuộc hành trình cả đời, là môn thể thao thử thách nhất và cũng bổ ích nhất. Chúc các bạn chơi vui vẻ!

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo