Pháp luật

Khách gốc Việt bị lôi khỏi máy bay: CEO United Airlines nói gì?

Giám đốc điều hành của United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi thứ hai đối với bác sĩ gốc Việt bị nhân viên sân bay lôi ra khỏi máy bay hôm 9/4.

"Tôi xin lỗi sâu sắc với hành khách bị ép buộc rời máy bay và tất cả hành khách trên chuyến bay. Không ai có thể bị ngược đãi theo cách này”, giám đốc điều hành của United, ông Oscar Munoz, viết trong thông báo cho nhân viên hôm 11/4, theo tin tức trên báo Zing news. 

Oscar Munoz, CEO của United Airlines từng nói rằng ông rất tiếc vì vụ việc đã xảy ra nhưng đứng về phía nhân viên của mình. Ảnh: Reuters.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi video cho thấy cảnh người đàn ông bị kéo ra khỏi máy bay lan truyền trên mạng. 

Trong lần lên tiếng thứ hai, ông khẳng định sẽ xem xét các chính sách của công ty để tìm kiếm hành khách tình nguyện bỏ chỗ ngồi của họ, xử lý các chuyến bay bán quá số lượng vé đồng thời hợp tác với các cơ quan sân bay và lực lượng hành pháp địa phương.

Munoz đã bị chỉ trích sau khi tuyên bố chính thức của ông hôm 10/4 mô tả hành động bạo lực này là một nỗ lực để "sắp xếp lại" hành khách. Ông cũng nói người đàn ông trên là "phá hoại và hung hăng".

Tuy nhiên, do giá cổ phiếu của công ty đã giảm giá mạnh vào ngày 10/4, nhà quản lý có vẻ muốn thay đổi cách xử lý vụ việc. Gần 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu của công ty đã bị xóa sổ trong ngày 11/4. Munoz nói rằng ông cam kết sẽ “sửa chữa những gì hư hỏng để chuyện này không tái diễn”.

Trước đó, theo Reuters, tổ lái trên chuyến bay 3411 từ phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago đến Louisville vào ngày 10/4 đã yêu cầu 4 hành khách nhường ghế cho một tổ bay khác, báo Thanh niên đưa tin. 

 

Vì không ai tự nguyện rời khỏi máy bay, nên phía United Airlines quyết định chọn lựa ngẫu nhiên 4 hành khách. Sự cố xảy ra khi một người đàn ông bị chọn cương quyết không rời máy bay với lý do mình là bác sĩ và cần phải đi kịp chuyến để khám bệnh. Sau đó, một trong 3 nhân viên an ninh sân bay được mời đến xử lý đã túm lấy vị khách và kéo ông ra khỏi ghế ngồi, rồi tiếp tục lôi xềnh xệch ra cửa máy bay. 

Các đoạn video do nhân chứng tại hiện trường đưa lên mạng cho thấy máu trào khỏi miệng người khách. “Chúng tôi gần như cảm thấy mình bị bắt làm con tin”, nhân chứng tên Tyler Bridges kể lại.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo