Pháp luật

Việc cấp ĐKKD cho Công ty TNHH Khách sạn Bằng Giang: Sở KHĐT tỉnh Thanh Hóa cố tình hay bị "lừa"?

(DNVN) - Vụ tranh chấp hợp đồng mua bánký ngày 03/05/2012 giữa Công ty TNHH MTV Khách Sạn Bằng Giang và Công ty Đá Đỉnh Vòm và việc ngày 08/02/2017 một bên tổ chức phá hoại khách sạn đã bán cho bên kia đã được chúng tôi phản ánh trên số báo trước. Vậy nên, Giấy CNĐKKD do vi phạm pháp luật mà có phải bị thu hồi và xử phạt hành chính về hành vi vi phạm này.

Ngày 12/5/2017, Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện việc cấp GCN ĐKDN cho Công ty TNHH MTV Khách Sạn Bằng Giang (với chủ sở hữu đồng thời là đại diện theo pháp luật là ông Đào Trọng Thắng) với Mã số doanh nghiệp là: 2802457073 tại địa chỉ số 01 đường Lê Lợi, phường Trường Sơn, Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa - địa chỉ đang tranh chấp giữa Đá Đỉnh Vòm và Công ty Bằng Giang.

Nhưng, Khách sạn có địa chỉ tại số 01 đường Lê Lợi, phường Trường Sơn, TX Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn), Thanh Hóa này Công ty TNHH MTV Khách Sạn Bằng Giang cũng với Giám đốc là ông Đào Trọng Thắng đã ký bán nó cho Công ty Đá Đỉnh Vòm từ ngày  03/5/2012.. Bên mua công ty là Công ty Đá Đỉnh Vòm đã nhận bàn giao từ Công ty TNHH Bằng Giang cũ cả Khách sạn tại địa chỉ nêu trên, cùng với toàn bộ hồ sơ, bao gồm cả Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và con dấu của Công ty TNHH Bằng Giang. Theo biên bản thỏa thuận mua bán công ty TNHH Bằng Giang cùng biên bản bàn giao khách sạn và theo quy định tại điều Điều 161 Bộ Luật dân sự 2015 thì Khách sạn Bằng Giang thuộc quyền quản lý và sử dụng hợp pháp của Công ty Đá Đỉnh Vòm.


 

Rõ ràng,Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh Thanh Hóa đã bị “lừa”trong việc cấp GCN ĐKDN cho Công ty TNHH MTV Khách Sạn Bằng Giang ở trên cùng một địa chỉ và tài sản đã bán cho người khác từ 5 năm trước. Bởi vì, theo như quy định của pháp luật, khi nộp hồ sơ kê khai đăng ký thành lập doanh nghiệp thì trụ sở phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. Theo đó, ông Đào Trọng Thắng - đại diện Công ty TNHH MTV Khách sạn Bằng Giang phải thực hiện việc cam kết trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Công ty thì Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Thanh Hóa mới căn cứ vào hồ sơ kê khai này đề cấp GCN ĐKDN cho Công ty TNHH MTV Khách sạn Bằng Giang như nêu trên. Việc ông Đào Trọng Thắng khai báo trụ sở thuộc thuộc quyền sử dụng hợp pháp của mình để kê khai hồ sơ lên Sở Kế hoạch&Đầu tư Thanh Hóa là hành vi giả mạo, gian dối, vi phạm nghiêm trọng qui định của pháp luật.

Hon nữa, trên thục tế vụ tranh chấp hợp đồng mua bán giữa Công ty TNHH MTV Khách Sạn Bằng Giang và Công ty Đá Đỉnh Vòm tại địa chỉ trên đã và đang là điểm nóng của Thanh Hóa từ lâu mà báo chí đã đề cập, không lẽ gì Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Thanh Hóa không biết. Câu hỏi đặt ra là, Sở Kế hoạch đầu tư Tỉnh Thanh Hóa cố tình hay bị lừa nên vẫn cấp ĐKKD cho Công ty TNHH MTV Khách Sạn Bằng Giang?

Theo qui định tại Điều 211 Luật Doanh Nghiệp thì, “Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo” là một trong những căn cứ để thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Do đó, phải thu hồi giấy CN ĐKKD Công ty TNHH MTV Khách Sạn Bằng Giang tại địa chỉ  01 đường Lê Lợi, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa do Đào Trọng Thắng là chủ sở hữu.

Ngoài ra, Căn cứ Điều 24, NĐ 50/2016/NĐ/CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư quy định về xử lý về vi phạm về kê khai hồ sơ đăng ký doanh nghiệp như sau:

 “1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kê khai không trung thực, không chính xác nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc đăng ký thay đổi và thông báo lại các thông tin doanh nghiệp đã kê khai không trung thực, không chính xác”.



Văn Kỳ Thanh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo