Văn hóa

Khai mạc giải đua ghe ngo mừng lễ hội Ok Om Bok

Chiều 25/11, giải đua ghe ngo chào mừng lễ hội Ok Om Bok của đồng bào Khmer đã được khai mạc tại sông Long Bình 1, thành phố Trà Vinh.

Tham dự giải đua ghe ngo năm nay có 6 đội đại diện cho các huyện Tiểu Cần, Cầu Kè, Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang và Thành Phố Trà Vinh. Các đội thi đấu 2 nội dung ở cự ly 800 mét và 1.200 mét, theo thể thức loại trực tiếp.

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, đội ghe ngo Cầu Ngang đã xuất sắc giành huy chương vàng ở cả hai cự ly. Ở cự ly 800m, đội Cầu Kè giành huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về đội Châu Thành. Ở cự ly 1200m, huy chương bạc thuộc về Thành phố Trà Vinh và huy chương đồng thuộc về Cầu Kè.

Đua ghe ngo là một trong những hoạt động mang nét đẹp truyền thống của đồng bào Khmer, được tổ chức hàng năm trong dịp lễ hội Ok Om Bok. Đây là hoạt động văn hóa thể thao thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết và nét văn hóa đặc sắc của người dân Khmer.

Ngày 26/11, cũng trên sông Long Bình sẽ khai mạc Giải vô địch đua ghe ngo toàn quốc năm 2012. Đội Càng Long sẽ đại diện đơn vị tỉnh Trà vinh thi đấu tại giải này./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo