Xã hội

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2013

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2013, nhằm hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

(VOV) Với chủ đề: “Khám phá Đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn Văn hóa Việt”, hội chợ đã thu hút 368 gian hàng, bao gồm 267 gian nội địa, 101 gian quốc tế đến từ các thị trường chính như: Nga, Pháp, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc...

 

Tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng, trao đổi khách hàng và giới thiệu sản phẩm; các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình; người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói: “Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn đối với du lịch trong nước và du khách.

 

 

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc Hội chợ
 


Để nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả cho hoạt động du lịch, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch, việc tổ chức gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thường xuyên giữa những nhà quản lí và kinh doanh du lịch đại diện cho cả hai phía cung và cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Vì vậy, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam đáp ứng nhu cầu và cần được cổ vũ, hưởng ứng của ngành du lịch và các địa phương trong cả nước. Trong bối cảnh nền  kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, nguồn ngân sách cho du lịch có hạn thì việc xã hội hóa tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam với kinh phí tổ chức huy động từ việc đóng góp của các tổ chức doanh nghiệp là rất đáng ghi nhận”.

 

 

Đoàn Vân

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo