Thị trường

Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25 (Vietnam Expo 2015) chính thức khai mạc vào sáng nay 15/4/2015 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội). Qua Vietnam Expo 2015, Bộ Công thương muốn gửi tới doanh nghiệp trong nước và quốc tế thông điệp, tăng cường sự hợp tác và tin tưởng lẫn nhau cùng nhau phát triển bền vững.

Lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành của Việt Nam cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: T.Hà)



Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam – ông Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, UBND các tỉnh/thành phố, các Sở Công thương; đại sứ, tham tán thương mại , đại diện tổ chức kinh tế, thương mại của các nước tại Viêt Nam …

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ Vietnam Expo 2015 nhấn mạnh: “ Qua 24 kỳ hội chợ, Vietnam Expo đã phát triển cả về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành kinh tế của Việt Nam và quốc tế đến tham dự. Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thường niên với quy mô lớn, đem đến những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Đồng thời, đây cũng là điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế.”

Sau lễ cắt băng khai mạc Hội chợ, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các Bộ, ngành, đại biểu trong nước và quốc tế đã đi thăm quan các gian hàng của Ba Lan, Cu Ba, CH Séc, Iran ...

 

Phó thủ tướng Chính phủ - Hoàng Trung Hải thăm gian hàng của CuBa tại Hội chợ Vietnam Expo 2015 (Ảnh: T.Hà)



Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa của doanh nghiệp, Vietnam Expo 2015 còn tăng cường hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, tổ chức đón các đoàn khách quốc tế và giao dịch, mua hàng tại hội chợ; tổ chức các hoạt động tư vấn xuất khẩu tại chỗ, giới thiệu tài liệu cập nhật về định hướng phát triển thương mại - đầu tư  du lịch của Việt Nam và thế giới.

Vietnam Expo 2015 là một trong những hoạt động tích cực của Chính phủ Việt Nam trong hội nhập kinh tế khu vực và tiến tới thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thiết thực góp phần tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ năm nay với chủ đề “ Hợp tác hướng tới cộng đồng ASEAN” có quy mô 720 gian hàng của gần 600 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành phố của Việt Nam và 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới . Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến đồ gia dụng, đồ nữ trang và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Năm nay, khu gian hàng xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông sản thực phẩm và đồ uống thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia như Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng công ty Chè, Vifon, Yến sào Khánh Hòa …

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 – VIETNAM EXPO 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ  diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 15  - 18/4/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) – 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.


 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo