Xã hội

Khai mạc Hội chữ Xuân Đinh Dậu tại di tích Văn Miếu

Ngày 21/1 (tức 24 tháng Chạp) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã khai mạc Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017. Hội sẽ kéo dài đến rằm tháng Giêng năm Đinh Dậu.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội chữ Xuân được tổ chức với nhiều khu vực và nhiều nội dung phong phú. Sân khấu chính là nơi diễn ra lễ khai mạc và các chương trình văn hóa nghệ thuật. Khu vực các gian viết chữ tại mặt tiền Hồ Văn, với khoảng 50 lều (mỗi lều 2 người viết), dành cho 13 câu lạc bộ và một số người viết thư pháp tự do.

Nhà thư pháp khai bút trong Hội chữ Xuân Đinh Dậu. Ảnh Thể thao & Văn hóa. 

Hội chữ Xuân 2017 quy tụ khoảng 100 "ông đồ", là những người có khả năng viết thư pháp chữ Hán - Nôm, chữ Quốc ngữ, thành viên các Câu lạc bộ thư pháp tại Hà Nội, các cá nhân từ các tỉnh thành có nhu cầu tham gia viết chữ đã được Ban tổ chức thẩm định trình độ và xác nhận.

BTC cũng dành một số vị trí cho người viết chữ trên 70 tuổi, đã tham gia giảng dạy, triển lãm thư pháp và có nhiều đóng góp cho hoạt động Thư pháp Hà Nội từ năm 2000 đến nay được các các CLB Thư pháp Hà Nội suy tôn như: cụ Cung Khắc Lược, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Thế Lục, Nguyễn Như Phách, Nguyễn Minh Châu…

Hội chữ Xuân Đinh Dậu được khai mạc vào sáng 21/1 tại Hà Nội. Ảnh Thể thao & Văn hóa. 

Điểm mới của Hội Chữ  Xuân năm nay là các chất liệu làm lều được sử dụng nguyên vật liệu truyền thống, dân dã là là tre, nứa và được thiết kế đồng nhất theo quy định.

Lễ khai mạc đã thu thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến tham quan, chờ các ông đồ bày mực, để xin chữ ngay sau khi khai mạc. Hội chữ Xuân không chỉ thu hút người dân thủ đô mà cả sinh viên, những người rất trẻ.

Tại lễ khai mạc, BTC cũng đã tổ chức hoạt động trình diễn thư pháp và triển lãm 30 tác phẩm thư pháp Hán – Nôm và chữ Quốc ngữ với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”, tôn vinh tinh thần hiếu học, lòng biết ơn đối với các thế hệ nhà giáo Việt Nam, một nét đẹp truyền thống của dân tộc.

 

Nên đọc

Hội chữ Xuân Đinh Dậu

Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo