Tìm kiếm: khai-thác-cát

Trong bối cảnh nhiều dự án kết cấu hạ tầng giao thông nói chung và đường bộ cao tốc nói riêng đang gặp vướng mắc về nguồn cung vật liệu cát để san lấp, đắp nền, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung nghiên cứu, đưa ra các giải pháp khả thi nhằm sớm giải quyết vấn đề cấp bách này.
DNVN - Trước tình hình vi phạm pháp luật về hoạt động khai thác, sử dụng khoáng sản cát sông trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời chỉ thị thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các địa phương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt để tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sông.
Về nguồn vật thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, với 2 dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau tại Đồng bằng sông Cửu Long, theo tính toán, tổng nhu cầu vật liệu đá cần khoảng 1,35 triệu m3, đất đắp khoảng 1,5 triệu m3 lấy từ các mỏ đang khai thác trong khu vực.
DNVN - Theo TS Lê Xuân Nghĩa – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh doanh, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia, điểm nghẽn của đầu tư công hiện nay là là không có cát để thi công.
DNVN - Sau khi khảo sát tiến độ thi công dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, vào chiều ngày 5/9, tại TP Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với các bộ, ngành và địa phương nhằm bảo đảm nguồn vật liệu cho 4 dự án cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có tổng chiều dài 355 km và mức đầu tư gần 83 ngàn tỷ đồng.

End of content

Không có tin nào tiếp theo