Văn hóa

Khám phá 5 vườn hoa miền Tây đẹp "đốn tim" các 'thánh sống ảo"

Mỗi dịp xuân về, Tết đến những vườn hoa nổi tiếng ở miền Tây như Sa Đéc, Cái Mơn, Phước Định.. hằng ngày đều đón du khách khắp nơi tìm về để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các đóa hoa khoe sắc rực rỡ.

Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp

Nằm về phía bờ Nam sông Tiền, thuộc thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, làng hoa Sa Đéc là một trong những vựa hoa lớn nhất miền Tây Nam Bộ, làng hoa cung cấp các loại cho toàn bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận khác, từ lâu lâu là điểm đến yêu thích của những người yêu hoa.

Mùa Tết, làng hoa Sa Đéc trồng nhiều nhất là cúc: cúc mâm xôi, đại đóa, đồng tiền, vạn thọ… Bên cạnh đó là bát ngát thược dược, vạn thọ, hoa dâm bụt, mãn đình hồng, ớt kiểng…, ngoài ra còn có hàng trăm thực vật quý hiếm miền Nam. Vì vậy nơi đây mỗi mùa giáp Tết đều tấp nập du khách tham quan, vừa ngắm hoa vừa chụp ảnh. 

ghe mien tay dip giap tet check-in 5 lang hoa dep 'quen loi ve' hinh anh 1

Có thể nói không đâu thấy không khí Tết rõ ràng như ở làng mai Phước Định, một làng hoa cách trung tâm thành phố Vĩnh Long 13km. Đây là một trong những nơi mà người yêu thích mai vàng Sài Gòn thường lui tới để ngắm nhìn những cây mai kiểng được tạo dáng rất đẹp.

Mai ở Phước Định thường là mai vàng nguyên thủy, lại được chăm sóc tốt nên có tuổi thọ cao. giá trị lớn. Vào những tháng sắp Tết, làng mai Phước Định là nơi các nhà sưu tầm mai tìm đến để chuẩn bị cho Tết. Vậy nên, đến Phước Định dịp này, bạn sẽ được hòa vào không khí tấp nập của những vườn mai vào xuân.. 

ghe mien tay dip giap tet check-in 5 lang hoa dep 'quen loi ve' hinh anh 2

Làng cây kiểng Cái Mơn - Bến Tre

Những ngày cận Tết, không khí tại làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn (Bến Tre), nơi được mệnh danh là “Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái” của cả nước nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Những người thợ vườn đang ra sức chăm chút cho những luống hoa đón Tết. Các nhà ghe cũng bận rộn với những chuyến hàng hoa xuôi ngược xa gần nối tiếp.

Làng hoa trồng nhiều loại hoa phục vụ cho ngày Tết như vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hoa hồng,… và hàng trăm loại kiểng thú, kiểng hoa, kiểng lá, kiểng trái cây được chăm chút cẩn thận bởi các người thợ làm vườn với đôi tay tài hoa, tỉ mỉ.

Không chỉ có hoa, Cái Mơn còn được biết đến là một trong những vựa cây ăn trái lớn nhất miền Tây, với rất nhiều loại trái thơn ngọt: chôm chôm, xoài, cam, măng cụt, sầu riêng, bưởi da xanh… 

ghe mien tay dip giap tet check-in 5 lang hoa dep 'quen loi ve' hinh anh 3

Làng hoa Mỹ Tho - Tiền Giang

Vào những ngày này, dọc theo quốc lộ 50 đoạn ngang qua làng hoa Mỹ Phong ở tỉnh Tiền Giang luôn tràn đầy không khí nhộn nhịp, tất bật của những ngày cận Tết. Màu xanh của lá, sắc thắm của hoa cùng đủ màu của các loại cây kiểng rực rỡ trong những chậu hoa Tết mang đến sắc xuân cho cả vùng đất.

Đến đây lần đầu, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp bạt ngàn đủ sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng thẳng tắp và bắt mắt của những loài hoa miền Tây quen thuộc như vạn thọ, cúc mâm xôi, mồng gà, dừa cạn, hay lạ như, dạ yên thảo, thu hải đường, cát tường,…Lạc bước giữa những “rừng” hoa này luôn mang đến những trải nghiệm thật sự rất thú vị và cảm giác nôn nao không khí ngày xuân.

ghe mien tay dip giap tet check-in 5 lang hoa dep 'quen loi ve' hinh anh 4

Làng hoa Vị Thanh - Hậu Giang

Trên đường Trần Hưng Đạo, con đường đẹp nhất ở thành phố Vị Thanh, chạy dọc theo kênh Xáng Xà No là những chậu hoa cảnh được người dân đặt trên bờ chờ người mua tới mang đi muôn nơi. Những giò phong lan, dạ thiên thảo đầy hoa khoe sắc hay những cây mai kín nụ xếp san sát nhau, tạo nên những bức tranh hoa cảnh mùa xuân rực rỡ.

Những chậu hoa mang đầy sắc xuân đem đến không khí rộn ràng ngày Tết như mong muốn bắt đầu năm mới yên vui, thịnh vượng cho mọi người. Nơi đây luôn rất tấp nập không chỉ bởi người đến nhìn ngắm, lựa chọn những chậu hoa cảnh ưng ý để về trưng bày ngày Tết mà còn có các thương lái đến mua số lượng lớn, mang đi khắp các tỉnh miền Nam. 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo