Văn hóa

Khám phá những địa điểm du lịch đẹp hút hồn ở Cố đô Huế

(DNVN) – Cố đô Huế là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng bởi kiến trúc cổ và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Nếu bạn chưa có dự định gì cho Hè này thì Huế có thể là một gợi ý không tồi. Dưới đây là những địa điểm du lịch đẹp hút hồn của vùng đất Cố đô.

Đại Nội Huế

Nằm ở trung tâm thành phố Thừa Thiên Huế, Đại Nội Huế là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Cố đô. Nằm cạnh dòng sông Hương êm đềm trôi, Đại Nội Huế mang vẻ đẹp trầm mặc. Với kiến trúc cổ, cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ bề thế, đồ sộ mang đậm nét kiến trúc thời nhà Nguyễn oai phong và diễm lệ.

Ảnh: Vntrip.

Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được bao bọc bởi khu vực Kinh thành.

Ảnh: Vntrip.

Chùa Thiên Mụ

Nằm ở tả ngạn sông Hương, chùa Thiên Mụ lại giấu mình bằng một vẻ đẹp kì bí, cổ xưa. Tháp Phước Duyên rêu phong cổ kính chính là nơi mà không du khách nào bỏ qua khi đến với Cố đô.

Ảnh: 1tour.

Đến đây, được nghe tiếng chùa Thiên Mụ, tâm hồn như được rũ bỏ mọi bộn bề, lo toan, thanh bình và yên ả đến lạ thường.

Với vẻ đẹp cổ kính, chùa Thiên Mụ không những là địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là khơi nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm thi ca nhạc hoạ.

Ảnh: Wiki.

Sông Hương

Sông Hương là một bức tranh thiên nhiên đẹp thơ mộng và toàn mĩ của Cố đô Huế. Vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm. Khi du lịch đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa thơ mộng mà vừa hào hùng của đất nước mà còn được lắng nghe tiếng ca trù trên sông Hương vào ban đêm.

Ảnh: Tourdulich.

Đồi Vọng Cảnh

Nếu muốn nhìn ngắm toàn bộ Cố đô, đồi Vọng Cảnh là đại điểm bạn nên lựa chọn. Đứng trên đồi Vọng Cảnh bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh “sông nước hữu tình” của dòng sông Hương thơ mộng và những lăng tẩm, đền chùa cổ kính, hướng tầm mắt ra xa là trập trùng núi non hùng vĩ.

Ảnh: Vietfuntravel.

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình được yêu mến với cảnh sắc tựa chốn bồng lai, từ chân tới đỉnh núi được bao phủ bởi rừng cây thông xanh tươi, hoà trong làn gió mát rượi, mang lại không gian mát lành và cảm giác thư thái đến tột cùng.

Đứng trên núi Ngự Bình có thể chiêm ngưỡng những địa danh và khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ của thành phố Huế.

Ảnh: Mytour.

Các lăng tẩm Huế

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức là một trong những công trình lăng tẩm có kiến trúc đẹp nhất trong 7 lăng tẩm được xây dựng dưới triều Nguyễn.

Lăng Tự Đức hấp dẫn bởi vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc cổ kính. Được bao bọc giữa bồn bề cây cối xanh mát và nằm gần một hồ nước rộng lớn, lăng Tự Đức hiện lên với nét cổ kính và kiến trúc cầu kì hoà mình trong thiên nhiên thật thơ mộng và không gian thanh bình đến lạ kì.

Ảnh: Zing.

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng mang nét đẹp “sơn thủy hữu tình”. Có con cầu bắc ngang qua hồ nước đại nội lăng tạo nên vẻ đẹp uy nghiêm nhưng cũng lãng mạn vô cùng.

Ảnh: Kkday.

Lăng Khải Định

Tuy quy mô nhỏ hơn so với lăng Tự Đức và lăng Minh Mạng nhưng lăng Khải Định là một công trình thực sự nguy nga. Kết hợp giữa hai kiến trúc phương Đông và phương Tây, xây dựng trong vòng 10 năm. Lăng Khải Định xứng đáng là địa điểm khám phá của du khách.

Những đường nét, trang trí cầu kì và tinh xảo, những tấm phù điêu lộng lẫy được ghép tỉ mỉ bằng sành sứ và thuỷ tinh, những khay trà, vương miện, vợt tennis, đèn dầu… đều có. Lăng Khải Định hiện lên với nhiều điều thú vị cho du khách.

Ảnh: Dealtoday.

Biển Lăng Cô

Nhiều người nghĩ rằng, đến Huế thì chỉ du lịch những công trình kiến trúc cổ xưa. Song, biển Lăng Cô có thể sẽ khiến mọi người thay đổi suy nghĩ. Lăng Cô là  một bãi biển có phong cảnh thuộc vào loại đẹp nhất Việt Nam với bãi cát trắng dài miên man ôm lấy bờ biển xanh trong vắt.

Xung quanh bờ biển là những cánh rừng hùng vĩ xanh mát trên nền núi non hùng vĩ, chắc chắn sẽ làm trải nghiệm du lịch Huế của bạn thêm trọn vẹn.

Ảnh: Baotreonline.

Ngoài biển Lăng Cô, biển Thuận An cũng là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo