Tin tức - Sự kiện

Khám phá những phong tục chỉ có trong dịp Halloween

(DNVN) - Halloween là lễ hội thường niên diễn ra ở các nước phương Tây vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, trong dịp đặc biệt này các phong tục thú vị đã được tổ chức.

Lấy táo

 
Phong tục lấy táo vào đêm các Thánh không phải là trò chơi mà thực ra là nghi lễ lấy may. Theo quan niệm, quả táo là thứ hoa quả linh thiêng dùng để thờ cúng thần linh do đó, ai càng lấy nhiều táo vào đêm Halloween thì càng nhiều may mắn trong năm tới. Trò chơi lấy táo phổ biến nhất là thi lấy táo trong thau nước, hoặc thi gọt vỏ táo, vỏ táo càng dài thì càng sống lâu… Thậm chí người ta còn tin rằng nếu thiếu nữ nào túm được quả táo, chắc chắn cô ấy sẽ kết hôn năm đó.

Phong tục Trick-or-treating

Trick-or-treating là một phong tục dành cho trẻ em tại lễ hội Halloween ở nhiều nước. Các em bé sẽ được hóa trang trong trang phục kỳ dị và đi từ nhà này sang nhà khác vừa hát vừa khiêu vũ để đưa ra lời đề nghị xin kẹo (hoặc đồng xu).  Một số nhà nghiên cứu cho rằng, nghi thức này xuất phát từ Bắc Mỹ và sau đó được nhiều nước hưởng ứng.
Trong một số phiên bản khác, người đi xin kẹo có thể là đàn ông và đối tượng hướng tới là những người nghèo và thực sự cần tiền. Nghi thức đặc biệt này được chấm dứt vào năm 1930 nhưng hiện tại, trò chơi này lại bắt đầu nổi lên như cồn.

Làm bánh ngọt Halloween

 
Một phụ huynh đã sáng tạo ra cách làm bánh ngọt Halloween. Bà kể lại, năm ngoái khi gia đình bà đón thiên thần nhỏ chào đời, trong dịp lễ Halloween, bà đã ra vườn hái táo, bí ngô về và nhuộm màu cho chúng, sau đó bà đem nướng như một chiếc bánh ngọt. Bà nói rằng nướng bánh ngọt Halloween là phong tục của gia đinh bà từ khi bà còn rất nhỏ. Tuy nhiên đối với mọi người thì đó lại là điều mới lạ.

Đội mũ hình đầu ngựa và khoác áo da thú

 


Theo ghi chép từ thời La Mã cổ đại, trong ngày lễ Halloween, những bộ lạc ở Đức và Pháp thường đội một chiếc đầu thú và khoác một tấm da động vật để có thể kết nối với linh hồn người chết. Truyền thống này vẫn được giữ nguyên trong ngày lễ kỉ niệm của Samhain.
Vào ngày này, mọi người sẽ hóa trang giống một linh hồn ma quỷ bằng cách bôi hoặc vẽ lên khuôn mặt họ những đường nét khủng khiếp và đội một chiếc đầu ngựa làm từ gỗ và mô phỏng chiếc đầu lâu ngựa để khiến không khí ngày hội them rùng rợn.

Lễ hội hóa trang kinh dị

 


Đây là phong tục phổ biến nhất vào Halloween, đặc biệt là đối với trẻ em. Trang phục thường gặp là những bộ quần áo hóa trang phù thủy, ma quỷ, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng hoặc những sinh vật siêu nhiên khác…

Nên đọc
Ngô Chức (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo