Văn hóa

Khám phá sự giàu có tột độ của Brunei

(DNVN)-Là một trong những hoàng tộc giàu nhất hành tinh, vua Brunei Hassanal Bolkiah của Brunei đang nắm trong tay lên tới hơn 20 tỷ USD và đang xây dựng đất nước của mình trở thành một trong những nơi xa hoa nhất thế giới.

Cung điện xa hoa nhất hành tinh

Nơi ở chính thức của Quốc vương Brunei là Cung điện có tên Istana Nurul Iman. Tên này được lấy từ tiếng Ả Rập, có nghĩa là cung điện của ánh sáng của Đức tin. Cung điện Istana nằm trên bờ sông ở phía nam thủ đô của Brunei. Đây là cung điện khu dân cư lớn nhất trên thế giới với 1.788 phòng lớn nhỏ khác nhau. Kiến trúc được xây dựng theo lối hoàng cung và mang phong cách xa hoa bậc nhất. Đây cũng là cung điện đứng thứ 2 trên thế giới về độ rộng lớn, chỉ sau Tử Cấm Thành của Trung Quốc - nơi đã trở thành địa điểm tham quan du lịch từ lâu.

"Thú vui " siêu xe của Quốc vương Hassanal Bolkiah

 

Ông Hassanal là một người mê xe, ông sở hữu bộ sưu tập xe khủng với gần 7.000 chiếc ôtô thuộc các dòng sang trọng như McLaren F1, Ferrari FX, Mercedes-Benz CLK GTR và Bugatti Veyron 16.4. Đặc biệt là chiếc siêu xe Rolls Royce được mạ vàng 24 carat, trị giá 14 triệu USD. Không chỉ có vậy, theo một vài tài liệu cho biết thì có những chiếc siêu xe của Quốc vương được sản xuất riêng mà không được công bố hay là quảng cáo.

Bên cạnh đó là chuồng ngựa polo 200 con được trang bị điều hòa nhiệt độ và 5 bể bơi tiêu chuẩn quốc tế. Trên nóc lâu đài là bãi đậu trực thăng để bay thẳng đến sân bay quốc tế Bandar Seri Begawan, nơi đặt bộ sưu tập máy bay riêng của gia tộc.

Đám cưới xa hoa nhất hành tinh

Cuốc sống xa hoa của Hoàng ga Brunei mới đây còn được thể hiện trong đám cưới của Hoàng tử Abdul Malik (31 tuổi), con trai Quốc vương Brunei và cô dâu Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah (22 tuổi) trong lễ cưới được tổ chức theo nghi thức truyền thống tại cung điện Israna Nurul Iman. Đám cưới của vị Hoàng tử giàu có này sẽ được diễn ra trong tận 11 ngày đêm.

Điều đặc biệt, trong đám cưới này, những bộ lễ phục của cô dâu và chú rể đều được may bằng vàng có đính kim cương. Đặc biệt, cô dâu còn cầm bó hoa được làm bằng đá quý. Các phụ kiện như chiếc vương miện, vòng đeo cổ, trâm cài, vòng tay... đều được gắn kim cương. 

Quốc vương và thứ hạng trên thế giới về độ giàu có

Người trị vì quốc gia này là Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, theo thống kê của Forbes, ông là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 20 tỷ USD. 

Tuy là một gia tộc vô cùng giàu có nhưng gia tộc Bolkiah nói chung và nhà vua Hassanal nói riêng không hề bỏ quên đời sống của dân chúng trong đất nước này. Họ đã biến Vương quốc này trở nên vô cùng trù phú và trở thành một trong những nơi đáng sống nhất hành tinh với nạn thất nhiệp hầu như không có, tăng cường giáo dục, y tế...

Với mỗi công dân Brunei, họ chỉ cần đóng cho nhà nước 1 USD là đã có thể sở hữu một căn nhà đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, các chế độ phúc lợi của người dân cũng rất được quan tâm. Ngoài ra, mọi gia đình ở Brunei đều có xe hơi riêng và nhà cửa của họ được xây dựng rất đẹp, hiện đại. Không dừng lại ở đây, tại đất nước này, hầu như mọi thứ đều miễn phí, từ y tế, giáo dục đường sá cho đến các loại thuế, chính phủ cho người dân vay tiền không tính lãi để mua sắm siêu xe hoặc bất cứ gì họ thích.

Tuy nhiên, luật pháp Brunei lại rất nặng tay trong việc trừng phạt, đồng thời là những hình phạt vô cùng hà khắc cho những ai vi phạm luật phát của nước này như ném đá, chặt tay, đánh roi nếu người dân vi phạm pháp luật, đàn ông ở Brunei bị cấm uống rượu và phụ nữ vẫn bị phân biệt giới tính nặng nề. 

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo