Khám phá

Hải đăng Tiên Sa- Điểm "sống ảo" của giới trẻ khi tới Đà Nẵng

Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.

Về Mộc Châu khám phá "thác Nàng Tiên", đi tìm "Phố núi Tình yêu" / Vẻ đẹp ngoạn mục của đỉnh núi cao thứ hai ở Hà Giang bồng bềnh giữa biển mây

hai dang tien sa diem song ao cua gioi tre

Nằm tại đỉnh Sơn Trà với độ cao khoảng 223 m so với mặt nước biển, bạn sẽ được thỏa sức phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp.Từ đây bạn có thể chiếm trọn tầm mắt với biển cả bao la, bao quát cả bán đảo Sơn Trà rộng lớn, ngắm trọn thành phố Đà Nẵng bên dòng sông Hàn thơ mộng.

Đường đi đến nơi đây không quá khó khăn đâu nha. Từ thành phố các bạn chạy theo hướng lên chùa Linh Ứng, tiếp tục đi dọc con đường Dương Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa sau đó bạn sẽ gặp khu resort InterContinental nổi tiếng. Tại đây sẽ có bảng chỉ dẫn, các bạn rẽ phải chạy tiếp khoảng 2 km nữa sẽ thấy một ngã ba. Từ ngã ba này, nếu rẽ phải là đến Cây Đa Nghìn Năm, rẽ trái và chạy đến cuối đường là gặp hải đăng Tiên Sa. Cạnh ngọn hải đăng là khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang còn được biết đến là Thủy Trang Trà, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cũng rất đáng để bạn ghé vào trải nghiệm thử đấy.

Đường lên từ đoạn ngã ba thì khá hẹp, dốc và ngoằn ngèo đó. Nếu đi xe máy, các bạn nhớ phải luôn giữ tốc độ duy trì ở một mức nhất định, nếu không rất dễ bị mất đà. Lối đi đến hải đăng là một con dốc theo chiều đi xuống, bạn chỉ cần tắt máy và cho xe nhẹ nhàng thả dốc là đến nơi. Sau đó thì nhớ đặt xe máy của mình gọn vào một chỗ bên cạnh hồ cá là có thể thoải mái đi tham quan rồi nè!

hai dang tien sa diem song ao cua gioi tre

Không chỉ có view đẹp mê hồn, ngay chính ngọn hải đăng cổ này cũng khiến người ta xiêu lòng ngay lần đầu trông thấy. Đó là một công trình mang âm hưởng của phong cách Pháp, vừa có nét cổ xưa nhuốm màu của tháng năm trầm tịch nhưng cũng phảng phất hơi thở hiện đại trong những sắc màu tươi mới.

Đứng trên ngọn hải đăng, không chỉ là tha hồ chụp hình check in không biết mệt mà kẻ khách còn được hòa mình vào bầu không khi trong trẻo của thiên nhiên. Đó là lúc ôm trọn khung trời mộng mơ của Đà Nẵng trong đôi mắt, rồi thả hồn dần phiêu du theo cảnh hoang sơ nhưng hùng vỹ của biển cả, núi đồi.

Để rồi khi hoàng hôn buông xuống, đứng trên hải đăng, kẻ khách sẽ được chiêm ngưỡng những đổi thay kỳ diệu của đất trời. Cả không gian từ từ được nhuộm sắc hồng mê hoặc, và trên bầu trời vốn dĩ rất xanh trong kia, bỗng ngả dần sang màu vàng đỏ hòa cùng những mảng mây ngũ sức đẹp đến nao lòng. Tất cả in bóng xuống mặt biển khơi, và bức tranh thơ trong phút trời xanh nắng nhẹ chợt trở nên ma mị vô cùng. Một khung cảnh ảo diệu đến không ngờ để những shoot hình khi ấy như có một ma lực cuốn hút ánh nhìn của bất cứ ai.

hai dang tien sa diem song ao cua gioi tre

Cảnh sắc hết sức tuyệt vời ở nơi đây không có từ ngữ nào có thể bộc lộ được hết. Đặc biệt nhất, vào những ngày nắng nhẹ, trời xanh, mây trắng, không gian nơi đây còn trở nên rực rỡ và thơ mộng hơn nữa. Bạn sẽ muốn “lạc trôi” giữa cảnh đẹp thiên nhiên, tách biệt khỏi thế giới ồn ã ngoài kia mà quyến luyến không muốn quay về.

End of content

Không có tin nào tiếp theo