Những loài động vật có ngoại hình kỳ dị mà dễ thương nhất hành tinh

Hầu hết những loài động vật này đã tồn tại từ lâu nhưng hiếm người biết đến, trong đó có những loài có ngoại hình như đến từ ngoài hành tinh có thể khiến bạn "phát hoảng".

Phát hiện một "ngày tận thế" khá gần đây, hủy diệt 63% động vật / 3 loài động vật có vú cổ đại xuất hiện sau khi khủng long tuyệt chủng

Ngài lông xùVenezuela (Venezuela poodle moth)

Chỉmớiđược phát hiện vào năm 2009 nhờ bức ảnh chụp của tiến sĩArthur Anker. Chúng được tìm thấy ở Venezuela và người ta vẫn chưa biết nhiều về chúng.

Loài vật này cóđôi mắt đen lớn lồi ra, bộ lông dài và khá mượt. Ngoại hình đáng yêu kỳ lạ của nó khiến nhiều người nghĩ đây chỉ là bức ảnh được chỉnh sửa bởi Photoshop.

Sên biển xanh (Glaucus atlanticus)

Glaucus atlanticus (thường được biết tới như thiên thần xanh (blue angel), rồng xanh (blue dragon), sên biển xanh) là một loài sên biển kích thước nhỏ trong họ Glaucidae.

Trong tự nhiên, Glaucus atlanticus có thể dài tới 3cm.Loài thân mềm này sống ngoài biển, xuất hiện khắp các đại dương trên thế giới, tại vùng biển ôn đới và nhiệt đới. Khu vực mà loài sên này được tìm thấy bao gồm bờ biển phía đông và nam của Nam Phi, vùng biển châu Âu, bờ biển phía đông của Úc và Mozambique.

Cá dơi môi đỏ (Red-lipped batfish)

Cá dơi môi đỏ là một loài cá sinh sống ở các vùng biển nhiệt đới, trong đó nhiều nhất ở đảo Galapagos, Ecuador. Chúng có vây được chúng sử dụng như chân. Thức ăn của chúng là những con cá, tôm, giáp xác.

Chúng có đôi môi đỏ có thể được cá dơi sử dụng để thu hút bạn tình, hoặc làm vũ khí thu hút con mồi.

Bạch tuộc Dumbo (Dumbo octopus)

Bạch tuộc Dumbo được biết đến với chiếc đầu có hình thù kỳ lạ, với vây nhô ra trên đầu giống như tai của chú voi biết bay Dumbo trong bộ phim hoạt hình cùng tên của Walt Disney năm 1941.

Nhím sọc vằn vện (The lowland streaked tenrec)

Loài nhím này nhìn khá là dễ thương, được tìm thấy ở Madagascar, châu Phi. Nó được bảo vệ trong lớp gai nhỏ bé và nó được xem là loài động vật có vú duy nhất hiện nay có thể tạo ra âm thanh stridulation. Thông thường, chỉ có côn trùng và rắn làm được điều đó.

Cá mắt trống (Macropinna microstoma)

Cá mắt trống được ghi nhận vào năm 1939 nhưng những hình ảnh của nó được biết đến vào năm 2004. Chúng sống dưới đại dương sâu thẳm sở hữu cho mình chiếc đầu trong suốt với đôi mắt là hai khối cầu hình ống màu xanh lục nằm trên đỉnh đầu.

Đôi mắt được bao quanh bởi bộ phận hình khiên trong suốt chứa đầy dịch lỏng. Sắc tố xanh lá cây trong đôi mắt của cá mắt trống có thể lọc ánh sáng đến trực tiếp từ mặt biển, giúp cá xác định điểm phát sáng sinh học của sứa hay các loài động vật khác ở ngay trên đầu chúng.

Kiến gấu trúc (Panda ant)

Mặc dù được gọi là "kiến" và ngoại hình cũng giống kiến, nhưng con vật này thực chấtlà loài ong bắp cày không cánh.

Chúng được tìm thấy ở Chile, những con cáicó lông dày nhưng không có cánh, ngoại hình gần giống loài kiến lông. Mặc dù có bề ngoài khá dễ thương,nhưng nọc độc của chúng có thể gây sưng tấy vài ngày.

Tuổi thọ của kiến gấu trúc có thể lên tới 2 năm.

Rắn dương vật (Penis snake)

So với những con vật vừa nêu trên thì loài này nhìn không "dễ thương" cho lắm. Chúng được tìm thấy trong rừng Amazon và không có mắt, còn được gọi là "rắn mù".

Các nhà sinh vật học xác định, đây là một loài sinh vật hiếm gặp. Chúng thực ra có họ hàng gần gũi với kỳ giông và ếch, dù vẻ ngoài trông không hề tương đồng.

Mặc dù không phải rắn nhưng do ngoại hình kỳ quặc này mà nó vẫn thường được gọi với cái tên "rắn dương vật".

Dơi trắng Honduras (Honduran white bat)

Giống dơi dễ thương này có bộ màu trắng nổi bật và chiếc mũi vàng hình chiếc lá. Chúngkhá nhỏ, chỉ dài 3,7 đến 4,7cm.

Dơi trắng Honduras được tìm thấy ở Honduras, Nicaragua, Costa Rica và miền tây Panama ở độ cao 700m trên mặt nước biển, thức ăn của chúng là trái cây.

Những loài động vật có ngoại hình kỳ dị mà dễ thương nhất hành tinh 9
  Chim thiên đường (Superb Bird-of-Paradise)

Chim thiên đường là một giống chim nhỏ, số lượng chim mái rất ít. Do đó sự cạnh tranh giữa những con chim trống là cực dữ dội.

Chính bởi vậy, chim thiên đường trống có ngoại hình đặc biệt ấn tượng để ve vãn bạn tình,dùng những điệu nhảy như xòe cánh, múa đuôi để thu hút con mái. Còn chim mái chỉ có màu lông nâu đỏ, ngoại hình bình thường hơn.