Tin tức - Sự kiện

Khẩn trương giải phóng những tuyến đường đang bị mưa lũ "chôn vùi"

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt các phương án đối phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc, khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến 9h sáng ngày 26/6, mưa lũ, sạt lở đất ở miền núi phía Bắc những ngày qua đã làm 15 người chết, 11 người mất tích và 7 người bị thương. Hệ thống quốc lộ trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu bị thiệt hại, ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến. Hàng loạt tuyến đường và cầu đang bị “tê liệt”.

Nhiều tuyến đường từ Sapa đi Lai Châu bị "tê liệt".

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, khó lường trong những ngày tới, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ như: QL279, QL4C, 4D, QL12, QL34; Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các điểm sụt trượt để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.

Bộ GTVT yêu cầu, sau mưa lũ, chỉ đạo các đơn vị duy tu, bảo dưỡng thường xuyên phải giữ được mặt đường êm thuận, khô ráo, các công trình thoát nước luôn được thông thoáng, hệ thống biển báo đầy đủ, rõ ràng. Trong khi khắc phục hậu quả phải đả bảo an toàn về người, thiết bị.

Mưa lũ "chôn vùi" nhiều tuyến quốc lộ ở các tỉnh phía Bắc.

Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu, đường yếu dễ ngập nước, khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt phía hạ lưu đê, đạp thủy lợi, hồ chứa nước.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa lũ gây ra. Đồng thời, điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông, chống va trôi cho các cầu trong và sau mưa lũ.

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT được giao phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, các đơn vị quản lý đường bộ khắc phục sớm sự cố do mưa lũ, phân luồng đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các tuyến quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa ngay sau khi lũ rút.

 

Các lực lượng đang khẩn trương khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mưa lũ gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng trên hệ thống quốc lộ qua các tỉnh miền núi phía Bắc là Hà Giang, Lào Cai và Lai Châu. Hiện các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ I và các đơn vị thực hiện công tác bảo dưỡng đường bộ tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; Đồng thời làm việc với lực lượng chức năng địa phương tổ chức điều tiết đảm bảo giao thông, sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và sạt tuyluy âm để thông xe.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo