Pháp luật

Kháng nghị tăng án cho cô gái đâm chết kẻ sàm sỡ ở Sài Gòn

Viện Kiểm sát kháng nghị, cho rằng tòa đổi tội danh, trả tự do cho bị cáo Ngân là chưa tương xứng với tính chất nguy hiểm.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Viện kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa kháng nghị, yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng đổi tội danh từ Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh sang Giết người và tăng án đối với Trần Kim Ngân (23 tuổi, quê Bạc Liêu).

Viện cho rằng, Ngân dùng hung khí nguy hiểm tước đoạt mạng sống của nạn nhân là phạm tội Giết người, tòa sơ thẩm chuyển sang tội danh Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và tuyên phạt mức án bằng thời gian tạm giam (9 tháng 16 ngày tù) là chưa tương xứng với tính chất nguy hiểm.

Bị cáo Trần Kim Ngân (Ảnh: VnExpress).

Trước đó, vào ngày 19/9, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chuyển tội danh từ Giết người sang Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh đối với Trần Kim Ngân (23 tuổi), tuyên bị cáo chín tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và thả tự do ngay tại tòa.

Quyết định này được đưa ra sau khi Hội đồng xét xử căn cứ hồ sơ vụ án, quá trình thẩm vấn tại tòa, cho thấy Ngân phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh vì hành vi sai trái của nạn nhân. Ngoài ra, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, mức hình phạt bằng thời gian tạm giam cũng đủ răn đe.

Kết quả điều tra của vụ án cho biết Ngân cho biết quen anh Lương qua mạng từ tháng 9/2016. Hơn hai tháng sau, anh này nhắn tin rủ cô đi chơi.

Tối 30/11/2016, anh Lương qua nhà trọ chở Ngân đến bãi đất trống sau chùa Huệ Nghiêm (quận 2) nói chuyện. Người đàn ông âu yếm, đòi "yêu" nhưng Ngân không đồng ý, đẩy ra. Anh Lương xô cô ngã, rút dao đe dọa. Ngân định tri hô khi thấy có ánh đèn xe chạy ngang qua, nhưng bị gã đàn ông bịt miệng, buộc nằm im nếu không sẽ giết. Lương tiếp tục dùng vũ lực sàm sỡ. Ngân chống trả rồi vùng dậy định bỏ chạy nhưng bị anh này kéo lại. Cô giằng co rồi cắn vào ngực anh ta. Giật được con dao, Ngân đâm anh Lương hai nhát rồi chạy ra đường đón taxi về.

Nạn nhân cũng lên xe máy bỏ đi nhưng chạy đến gần chợ Bình Khánh thì ngã ven đường, tử vong. Cô sau đó bị truy tố tội Giết người với mức án 7-15 năm tù. Ngân cho biết, khi chạy thoát đã cố gắng tìm số điện thoại công an để trình báo, nói đến tìm anh Lương (vì sợ anh ta nguy kịch) nhưng không biết gọi số nào nên nhờ người đi đường.

 

Tỏ ra hối hận về hành vi của mình, cô gái cho biết cố chạy đi nhưng bị nạn nhân kéo lại nên mới đâm thêm nhát thứ hai làm anh Lương tử vong. Cô xin lỗi gia định nạn nhân và xin giảm nhẹ hình phạt. Đến dự tòa, mẹ anh Lương cũng xin HĐXX xem xét cho cô mức án nhẹ vì cô còn trẻ. 

 

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Phununews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo