Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Chưa có Chủ tịch huyện, xã nào bị xử lý vì để “cát tặc” lộng hành

Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa Võ Tấn Thái cho biết thông tin trên, khi trả lời chất vấn của đại biểu về việc xử lý trách nhiệm chủ tịch huyện, xã trước nạn “cát tặc” lộng hành trên sông Cái Khánh Hòa.

Sáng 19/7, đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa chất vấn Giám đốc Sở TN&MT về việc tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Cái diễn ra công khai tại các huyện Khánh Vĩnh, Diên Khánh và TP Nha Trang. Đến nay đã có Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND xã nào nhận trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng này? Sở TN&MT có ý kiến gì khi để tình trạng này kéo dài?

Trả lời chất vấn của đại biểu, ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa cho rằng, trong thời gian qua, công tác phối hợp để ngăn chặn “cát tặc” lộng hành trên sông Cái của các địa phương còn nhiều “khúc mắc”, do thiếu người, thiếu lực lượng, thiếu phương tiện…

"Cát tặc" hoạt động ngang nhiên giữa ban ngày đoạn chảy qua huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa cho rằng, “cát tặc” hoạt động lén lút khiến việc phát hiện, xử lý gặp nhiều khó khăn. “Nó xảy ra không phải vào giờ hành chính, giờ làm việc. Nó xảy ra không phải vào ban ngày mà xảy ra vào lúc vắng, vào ban đêm” (!?), ông Võ Tấn Thái nói.

Ngay lập tức, đại biểu đã phản bác ý kiến trả lời của Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa. “Khi đoàn khảo sát của HĐND đi thì thấy việc khai thác cát diễn ra công khai, ngang nhiên giữa ban ngày. Các bến bãi, các ghe thuyền khai thác cũng công khai dọc sông Cái. Không có hành vi lén lút, không có hành vi vụng trộm”, đại biểu gay gắt chất vấn.

Trả lời chất vấn đã có chủ tịch xã nào bị xử lý khi để xảy ra khai thác cát sỏi trái phép, ông Võ Tấn Thái cho rằng đó là một câu “hỏi xoáy” và cho biết, chưa có lãnh đạo huyện, xã nào bị xử lý. Tuy nhiên, việc xử lý trách nhiệm đã có sự phân cấp và sẽ xử lý nghiêm trong thời gian tới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng khai thác cát sỏi trái phép trên sông Cái Khánh Hòa diễn ra phức tạp trong nhiều năm qua. “Cát tặc” hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm và nhộn nhịp nhất vào các tháng mùa nắng khi người dân xây dựng nhiều nhà cửa, nhu cầu cát tăng cao.

Người dân bức xúc vì cát tặc làm sông Cái đoạn chảy qua TP Nha Trang bị sạt lở nghiêm trọng.

Sông Cái Khánh Hòa bị “moi ruột” hàng ngày đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng nghìn người dân ven sông. Nhiều đoạn sông Cái chảy qua huyện Diên Khánh, TP Nha Trang đã bị sạt sở nghiêm trọng, uy hiếp nhà dân.

 

Chính quyền địa phương các huyện ven sông Cái cùng ngành môi trường đã tổ chức hàng loạt đợt ra quân truy quét, xử lý, xử phạt. Tuy nhiên, “cát tặc” hoạt động ngày một tinh vi, thậm chí đánh chìm ghe khi bị phát hiện.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo