Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khi mất tất cả, việc đầu tiên tỷ phú Mark Cuban sẽ làm là gì?

“Nếu bắt đầu lại một lần nữa, tôi không chắc mình có thể trở thành một tỷ phú, nhưng tôi hoàn toàn không nghi ngờ việc mình vẫn có thể trở thành một triệu phú” - Mark Cuban.

Cuối năm thường là thời điểm để suy ngẫm, sắp đặt và chuẩn bị cho một năm mới. Đó cũng là một cơ hội để ăn mừng cho vận may của bạn, để tổng kết xem một năm bạn đã làm được những gì.

Tỷ phú tự thân Mark Cuban cho biết ông đã nhận được quá nhiều may mắn trong một năm. Và một giả thiết được đặt ra là nếu nhà đầu tư “Shark Tank” đồng thời là chủ sở hữu đội bóng Dallas Mavericks mất tất cả mọi thứ trong một đêm, Cuban tin rằng ông có thể làm lại tất cả một lần nữa.

“Để trở thành tỷ phú, bạn phải có được may mắn” – Mark Cuban.

Bước đầu tiên của ông là đi ra ngoài và tìm việc.

“Tôi sẽ tìm một công việc như làm bartender vào buổi tối và một công việc bán hàng vào ban ngày, và tôi cũng sẽ bắt đầu kinh doanh”, Cuban nói trong một tập của podcast “How I Built This” hồi tháng 12 năm ngoái.

Nếu phải bắt đầu lại một lần nữa, ông không chắc mình có thể trở thành một tỷ phú không. “Để trở thành tỷ phú, bạn phải có được may mắn” – Cuban cho biết.

Nhưng ông chắc chắn mình vẫn có thể kiếm được 7 con số: “Tôi hoàn toàn không nghi ngờ việc mình vẫn có thể trở thành một triệu phú”.

Cuban học được cách làm thế nào để trở thành một người bán hàng giỏi. Thời niên thiếu ông đã đi bán tem và những tấm thẻ bóng chày. Công việc đầu tiên của ông khi tốt nghiệp là bán máy tính và phần mềm. Nếu buộc phải làm lại từ đầu, ông vẫn sẽ thu hút người khác bởi tài năng của mình.

 

“Tìm hiểu kỹ năng bán hàng của mình là gì và các sản phẩm mình có thể bán, tôi nghĩ tôi có thể tìm một công việc bán hàng có đủ tiền hoa hồng và tiền thưởng cho tôi”. Và từ đó, Cuban sẽ có đủ tiền để có thể bắt đầu việc kinh doanh riêng của ông.

Nên đọc
Theo CafeF
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo