Quốc tế

Kho vàng bí mật dưới lòng London

Những người dân đang túng thiếu tại Anh chắc chắn sẽ thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy khối tài sản khổng lồ đang được cất giữ bí mật dưới lòng thủ đô London.

 

Mặc dù chưa thoát khỏi ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế nhưng dường như trong kho dự trữ của Ngân hàng Anh ở London vẫn còn rất nhiều tiền. 

 

Thực tế, đó là kho vàng miếng với tổng trị giá lên tới 156 tỷ bảng Anh đang được cất giữ tại một căng-tin cũ sâu bên dưới các con phố của thủ đô. 

 

Có vẻ như Gordon Brown không quản lý hoàn toàn tài sản quốc gia khi ông bán 400 tấn vàng với giá rẻ mạt trong thời gian làm thủ tướng. Nếu tính theo giá thời điểm tháng 4 năm 2011, số vàng đó có giá trị lên tới 11 tỷ bảng Anh, trong khi Gordon Brown chỉ bán với giá 2,3 tỷ bảng trong thời gian từ 1999-2000. 

 

Hiện còn khoảng 4.600 tấn kim loại quý giá này vẫn nằm trong kho bên dưới thủ đô London. Những thỏi vàng 24 K nặng 28 lb (1 lb bằng 454 grams) được xếp gọn trên những chiếc giá màu xanh giản dị.

 


 

Trên các bức tường của tầng hầm, những tấm áp phích từ những năm 1940 vẫn còn, khi đó, căn phòng rộng này được sử dụng làm căng tin.

 

Các bức tường đều có khả năng chống bom khi chúng được ngân hàng dùng nơi này để tránh khỏi các cuộc không kích trong Thế chiến II.

 

Theo Dailymail/VietnamNet

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo