Xã hội

Khởi công xây nhà tặng con liệt sỹ Nguyễn Thị Tư

Liệt sỹ Nguyễn Thị Tư là nhân vật trong bài ca cổ nổi tiếng “Giọt sữa cuối cùng” của soạn giả Trọng Nguyễn.

Chiều 28/11, Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực đồng bằng sông Cửu Long và hai tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu khởi công xây nhà cho con liệt sỹ Nguyễn Thị Tư, tại ấp 12, xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.
 
Công trình xây nhà tình nghĩa tặng cho chị Lê Thị Mỹ Linh – con của liệt sĩ Nguyễn Thị Tư là công trình đặc biệt vì có sự đóng góp tích cực của thính giả cả nước qua cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tại chương trình tôn vinh thương binh liệt sỹ phát sóng cả nước vào ngày 27/7 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ nhân vật trong bài ca cổ “Giọt sữa cuối cùng” của soạn giả Trọng Nguyễn ở tỉnh Bạc Liêu. 

Ngay sau cuộc gặp gỡ, nhân vật Mỹ Linh đã nhận được sự chia sẻ của thính giả cả nước qua làn sóng Đài bằng nhiều hình thức: Động viên, ca ngợi gương hy sinh dũng cảm của liệt sỹ nguyễn Thị Tư, ủng hộ tiền để gia đình vượt qua khó khăn và để xây nhà tình nghĩa cho con gái của liệt sỹ là chị Lê Thị Mỹ Linh. Đến nay, tổng số tiền gia đình đã nhận được là hơn 60 triệu đồng.

Đại diện công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay Hà Nội, ông Võ Thanh Sơn đã trao số tiền cam kết 40 triệu đồng cho gia đình và bày tỏ sự tri ân của các công đoàn viên đối với gương hy sinh anh dũng của liệt sỹ Nguyễn Thị Tư.

Ngôi nhà kết từ trái tim đồng điệu của thính giả cả nước như một nén nhang lòng gửi tới anh linh một người đã hy sinh vì sự bình yên của đất nước hôm nay./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo