Tài chính - ngân hàng

Khởi động dự án 102 triệu USD tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp

(DNVN) - Dự án nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghiệp trong việc áp dụng các kỹ thuật và thông lệ về tiết kiệm năng lượng với tổng giá trị là 102 triệu USD.

Tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp Việt Nam đang được quan tâm. Ảnh: Kim Thanh

Theo tin từ Ngân hàng Thế giới, trong khuôn khổ dự án này, các doanh nghiệp công nghiệp có thể tiếp cận một nguồn vốn mới để đầu tư cho các công nghệ tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa sản xuất. Từ đó, giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh tổng thể của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự hỗ trợ của dự án, các định chế tài chính và doanh nghiệp công nghiệp sẽ có thể lập, đánh giá và thẩm định các dự án tiết kiệm năng lượng. Điều này sẽ tạo ra một lĩnh vực kinh doanh mới cho các định chế tài chính. Đó là cung cấp các khoản vay nhằm hỗ trợ các khoản đầu tư vào tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp. Từ đó, có thể mở rộng quy mô cho vay vốn cho các doanh nghiệp công nghiệp.

Kinh phí trong dự án sẽ được cấp cho các định chế tài chính tham gia, và các định chế này sẽ cho các doanh nghiệp công nghiệp vay vốn để đầu tư vào các tiểu dự án về tiết kiệm năng lượng.

Trong tổng giá trị của dự án là 158 triệu USD, thì 100 triệu USD là từ nguồn vốn của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) của Ngân hàng Thế giới, chuyên cấp vốn cho các nước có thu nhập trung bình; 1,7 triệu USD từ nguồn vốn của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) là nguồn tài trợ cho các nước nghèo nhất của Ngân hàng Thế giới. Phần vốn còn lại của dự án đến từ Chính phủ  Việt Nam, các định chế tài chính tham gia, và các doanh nghiệp công nghiệp. 

KT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo