Hỗ trợ doanh nghiệp

Khởi nghiệp: Doanh nghiệp hào hứng, sinh viên thờ ơ

Chương trình chắp cánh khởi nghiệp dành cho sinh viên nhưng số sinh viên đăng ký rất ít ỏi. Trong khi đó, chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì lại rất hào hứng tham gia.
Sáng 9/7, chương trình Học kỳ doanh nghiệp do Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Sở KH-ĐT tỉnh tổ chức đã có buổi khai giảng rất lặng lẽ, với số học viên chỉ 17 người (ảnh).
Anh Võ Văn Mạnh Em, cán bộ Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai, người trực tiếp quản lý lớp, giải thích: “Đáng lý ra số lượng học viên là 32 nhưng do hôm nay có 15 bạn không thu xếp được thời gian nên xin nghỉ, các ngày tập huấn tiếp theo mới có mặt”. Cũng theo anh Mạnh Em, có khoảng 100 sinh viên đăng ký nhưng chỉ 36 người thực sự có nhu cầu, muốn tham gia, đến gần ngày khai giảng thì “rơi rụng” thêm 4 người vì không sắp xếp được thời gian.

Ảnh: Lê Lâm.

 Trước đó, từ đầu tháng 6, chương trình Học kỳ doanh nghiệp được công bố rộng rãi đến các trường và trên các phương tiện truyền thông.
 Đối tượng đào tạo là tất cả sinh viên VN đang học tập tại các trường ĐH và CĐ trong và ngoài nước. Trong đó, ưu tiên các sinh viên 5 tốt, sinh viên đang triển khai dự án khởi nghiệp, có thành tích học tập nghiên cứu khoa học tiêu biểu, có thành tích khác và tổ chức Đoàn, Hội khen thưởng về hoạt động phong trào.
 Có đến 77 người là chủ những doanh nghiệp nhỏ muốn tham gia nhưng đơn vị tổ chức phải từ chối vì họ không thuộc đối tượng mà chương trình hướng tới. Tuy nhiên, các sinh viên, người hưởng lợi từ chương trình này, lại không mặn mà.
Chị Hồ Hồng Nguyên, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, Chủ tịch Hội Sinh viên VN tỉnh, giải thích: “Đại bộ phận sinh viên cũng thích về khởi nghiệp, nhưng các bạn chưa hình dung cụ thể khởi nghiệp ra sao, nên bây giờ kêu gọi các bạn tham gia khóa học như vậy thì rất khó, vì chưa hiểu hết giá trị khóa học mang lại như thế nào”.
Tuy nhiên, chị Hồ Hồng Nguyên cũng thừa nhận một phần nguyên nhân là chương trình đưa ra chậm, sát dịp hè, trong khi thời gian khóa học lại kéo dài (gần 2 tháng) nên hầu hết sinh viên về quê. Vì vậy khi triển khai chương trình đã dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi xác định làm cái này như giới thiệu một sản phẩm ra thị trường, nên phải làm theo kiểu mưa dầm thấm đất để từ từ lan tỏa. Năm sau sẽ phát động sớm hơn cho các sinh viên chủ động thời gian, sắp xếp lịch, lên kế hoạch tham gia”, chị Hồng Nguyên nói.
Nên đọc

Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo