Chân dung

Khối tài sản “khủng” của tỷ phú 8x giàu nhất nước Đức

(DNVN) - Sở hữu khối tài sản “khủng” lên đến 1,6 tỷ USD, vị hoàng tử Đức này đã lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes khi chỉ mới 8 tuổi.

Hoàng tử Albert 12 của xứ Thurn und Taxis, Đức, đứng hàng thứ 12 theo thứ bậc hoàng gia Đức nhưng cũng là thành viên duy nhất trong gia đình lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes sau khi thừa kế tài sản từ người cha quá cố vào năm 1990 khi chỉ mới 8 tuổi .Tuy nhiên, phải đến năm 18 tuổi, hoàng tử Albert mới được sở hữu số tài sản này.

Ngay từ khi mới 21 tuổi, trọng trách đứng đầu hoàng tộc đã đặt lên vai Hoàng tử Albert. Những tài sản thuộc sở hữu của hoàng tộc Thurn und Taxis sở hữu bao gồm lâu đài St. Emmeram ở thành phố Regensburg (Đức), một bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật, một công ty chuyên về công nghệ và hàng loạt khu nhà đất.

Hoàng tử Đức Albert von Thurn und Taxis
Hoàng tử Đức Albert von Thurn und Taxis

 Ngoài việc được thừa hưởng khối tài sản kếch xù, Albert von Thurn und Taxis còn là một doanh nhân thành đạt trong việc quản lý những công ty công nghệ cao. Dù tốt nghiệp đại học Edinburgh chuyên ngành kinh tế và thần học nhưng Hoàng tử Albert lại có niềm đam mê riêng với xe hơi và đang theo đuổi sự nghiệp của một tay đua xe chuyên nghiệp. Thú vui của Albert là tham gia và giành chiến thắng tại nhiều giải đua xe thể thao trên khắp nước Đức.

Anh hiện giữ ngôi đương kim vô địch Cup Lamborghini châu Âu, á quân giải GT Masters 2008 của Câu lạc bộ ô tô Đức (ADAC) và đang cố giành giải Vô địch FIA GT châu Âu sau vô lăng một chiếc Lamborghini.

Hiện tại, Albert von Thurn und Taxis đang đua cho đội Reiter Engineering của Đức trong khuôn khổ giải GT Masters 2008, với một chiếc Lamborghini Gallardo GT3.

Vị hoàng từ đam mê đua xe chuyên nghiệp
Vị hoàng từ đam mê đua xe chuyên nghiệp

Đến nay, ở tuổi thứ 32, gia sản của vị hoàng tử này bao gồm bất động sản, bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và khu rừng rộng 36.000 héc ta ở Đức, một trong những khu rừng lớn nhất ở châu Âu. Theo ước tính của Forbes năm 2014, khối tài sản của Hoàng tử Albert 12 vào khoảng 1,6 tỷ USD.

 

Hoàng tử này cũng đang lên kế hoạch xây một trong những nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới ở miền nam nước Đức dù nhiều người dân địa phương phản đối. Tỷ phú trẻ tuổi này vẫn độc thân và sống cùng gia đình tại biệt thự.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo