Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khối tài sản khủng của vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Không giống như ông Trịnh Văn Quyết của tập đoàn FLC hay ông Đoàn Nguyên Đức của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, vợ ông Phạm Nhật Vượng được tham gia điều hành ở vị trí cấp cao tại VinGroup.

Theo báo cáo quản trị CTCP Tập đoàn VinGroup công bố 6 tháng đầu năm 2017, ông Phạm Nhật Vượng cùng vợ là bà Phạm Thu Hương vẫn tiếp tục là cổ đông cá nhân lớn nhất của tập đoàn.

Cụ thể, tính đến ngày 30/6/2017, ông Phạm Nhật Vượng hiện sở hữu gần 724 triệu cổ phiếu VIC – tương ứng 27,45% vốn điều lệ Tập đoàn lớn nhất Việt Nam.

Với tổng số cổ phiếu đang nắm giữ, tổng tài sản ông Phạm Nhật Vượng sở hữu trên sàn chứng khoán là xấp xỉ 1.300 tỷ đồng.

Khối tài sản khủng của vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh 1

Vào cuối tháng 3 vừa qua, ông Phạm Nhật Vượng cũng đã lần thứ năm được lọt vào danh sách những tỷ phú USD do tạp chí uy tín Forbes bình chọn với tổng giá trị tài sản lên tới 2,4 tỷ USD.

Cùng với đó, vợ của tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt – bà Phạm Thu Hương cũng nắm giữ lượng cổ phiếu khủng và tham gia điều hành cấp cao tại VinGroup.

Bà Hương sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Kiev, Ucraina với bằng Cử nhân Luật quốc tế.

Cho đến nay, bà Hương sở hữu 124,8 triệu cổ phiếu VIC của VinGroup - tương ứng 4,73% vốn điều lệ và chưa từng một lần thoái vốn. Tổng giá trị khối cổ phiếu trên tính theo giá thị trường hiện nay là gần 5.300 tỷ đồng.

Được mệnh danh là “vua bà” trên sàn chứng khoán nhưng vị nữ tướng quyền lực này của VinGroup chưa từng xuất hiện trước truyền thông.

Thông tin về bà Phạm Thu Hương chỉ được biết đến qua lời kể của một vài đại gia Đông Âu thời đó, bà là một trong số ít người đầu tiên sát cánh cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngày đầu khởi nghiệp.

Năm 1993, nhận thấy cơ hội kinh doanh “ngàn vàng” tại Liên Xô khi đó, ông Phạm Nhật Vượng đã từ bỏ ngành mỏ Địa chất mình đang theo học và cùng vợ bắt tay vào kinh doanh.

Khối tài sản khủng của vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh 2

Với số vốn 10,000 USD vay từ bạn bè và người thân, một nhà hàng Việt Nam tên là Thăng Long, ở Kiev, Ucraina, sau đó là thương hiệu mỳ ăn liền với cái tên “Mivina” lần lượt ra đời – đặt nền móng cho khối tài sản nghìn tỷ sau này của hai vợ chồng.

Không giống như các “đại gia” khác như ông Trịnh Văn Quyết của tập đoàn FLC hay ông Đoàn Nguyên Đức của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, vợ ông Phạm Nhật Vượng được tham gia điều hành ở vị trí cấp cao tập đoàn VinGroup.

Bà Phạm Thu Hương được bầu vào HĐQT của Vingroup từ năm 2011 và giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT từ đó đến nay.

Em gái bà Hương là bà Phạm Thúy Hằng hiện cũng là phó chủ tịch HĐQT của VinGroup với khối tài sản không hề kém cạnh – khoảng 3.500 tỷ đồng.

Nên đọc
Theo Người đưa tin
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo