Pháp luật

Khởi tố, bắt giam nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín.

Tối 10/1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 người nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín, theo tin tức trên báo Zing news. 

Trong những người bị khởi tố, bắt tạm giam có ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT và ông Trần Sơn Nam, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín.

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín, Hoàng Văn Toàn bị bắt tạm giam cùng 6 bị can khác. Ảnh ZIng news.

Cũng trong tối 10/1, phóng viên liên hệ chính quyền địa phương quận 7, TP.HCM (nơi ông Hoàng Văn Toàn cư trú) và quận 10 (nhà riêng ông Trần Sơn Nam), được biết cơ quan chức năng chưa khám xét nơi ở của 2 ông này.

Trước đó, chiều 9/9/2016, sau khi tuyên án ông Phạm Công Danh (52 tuổi, cựu Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB) và đồng phạm vì làm thất thoát 9.000 tỷ đồng, TAND TP HCM công bố quyết định khởi tố vụ án, điều tra trách nhiệm của bà Hứa Thị Phấn (cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín), báo Dân trí đưa tin.

HĐXX cho rằng bà Phấn có nhiều hành vi sai phạm dẫn đến nhà băng này bị âm vốn chủ sở hữu lên tới hơn 2.800 tỷ đồng, lỗ lũy kế hơn 6.600 tỷ. Trước khi bị cáo Danh tiếp quản ngân hàng, bà Phấn được cho là đã sử dụng 29 cá nhân vay tiền có thế chấp hoặc không thế chấp để lấy tiền Ngân hàng Đại Tín mà mình có vốn cổ phần. Đây là hậu quả do nhóm Phú Mỹ mà bà Hứa Thị Phấn làm đại diện gây ra.

Hai ông Hoàng Văn Toàn và Trần Sơn Nam trong quá trình quản lý và điều hành ngân hàng đã có những sai phạm trong quản lý dẫn đến thiệt hại của ngân hàng Đại Tín trước khi Phạm Công Danh tiếp quản ngân hàng. 

Cụ thể, Hội đồng tín dụng của Ngân hàng Đại Tín gồm Hoàng Văn Toàn và các thành viên đã cấp tín dụng cho vay trái quy định gây thất thoát hơn hàng trăm tỷ đồng thông qua hai hồ sơ của Công ty Đại Hoàng Phương và Công ty Thịnh Quốc.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo ZIng news, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo