Pháp luật

Khởi tố đối tượng ép buộc bé gái phục vụ quán karaoke

Đối tượng lên mạng internet dụ dỗ những bé gái ham chơi, có hoàn cảnh khó khăn để cung cấp cho các quán karaoke trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Chiều ngày 18/6, một lãnh đạo Công an quận Lê Chân, TP. Hải Phòng cho biết: “Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt giữ, tạm giam, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thành Công và đồng bọn để điều tra về nhiều hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này, trong đó có hành vi dụ dỗ các bé gái nhỏ chưa đến tuổi thành niên để phục vụ cho các quán karaoke”, theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Súng và ma túy của nhóm đối tượng bị Công an quận Lê Chân thu giữ. Ảnh Người đưa tin.

Theo đó, các biểu hiện phạm tội của nhóm đối tượng này từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát Công an quận Lê Chân, bọn chúng thường thực hiện việc mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Một chuyên án bóc gỡ ổ nhóm tội phạm này đã được Công an quận Lê Chân vạch ra. Trong quá trình điều tra, các trinh sát nhận thấy, nhóm đối tượng còn có dấu hiệu dụ dỗ, ép buộc, chứa chấp người chưa thành niên vi phạm pháp luật… vào phục vụ tại các quán karaoke.

Qua công tác điều tra địa bàn, cơ quan công an phát hiện đối tượng Trần Thành Công (SN 1994) có 2 địa chỉ tạm trú tại quận Hải An và quận Lê Chân, TP.Hải Phòng. Qua mạng xã hội, Công cùng đồng bọn đã kết bạn với các bé gái mới lớn, thích ăn chơi hưởng thụ, rồi tìm mọi cách để buộc các bé về Hải Phòng làm việc cho bọn chúng.

Cuối tháng 5/2017, sau khi thu thập đủ tài liệu, chứng cứ và xác định rõ phương thức hoạt động của ổ nhóm này công an quận Lê Chân đã phối hợp với công an phường Đông Hải, bất ngờ kiểm tra hành chính một ngôi nhà trên đường Nguyễn Văn Linh và phát hiện tại đây có 3 cháu gái SN1996, 2002 và 2003, cả 3 đều ở TP.Hà Nội, báo Dân trí đưa tin.

Qua đấu tranh khai thác nhanh, công an quận Lê Chân tiếp tục phát hiện thêm 2 cháu gái khác SN 2.000 và 2.004, cùng là bạn với 3 cháu gái trên, cùng ở TP. Hà Nội cũng đang tá túc tại một ngôi nhà cùng trên đường Nguyễn Văn Linh.

 

Công an quận Lê Chân sau đó đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Đô (SN 1998), Phạm Tú Chinh (SN 1996), cùng ở Sóc Sơn, TP.Hà Nội và Nguyễn Quốc Triệu (SN 1994, ở, Tiên Lãng, TP. Hải Phòng). Ngày 29/5, công an Lê Chân ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thành Công.

Tiến hành khám xét cả hai nơi ở của Trần Thành Công, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ nhiều kiếm, 1 súng Colt (dạng súng tự chế), 4 viên đạn, ma túy tổng hợp, dụng cụ sử dụng cùng nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc dụ dỗ, ép buộc trẻ vị thành niên để đưa vào phục vụ khách tại các quán karaoke và các chứng cứ khác có liên quan đến hành vi phạm tội của ổ nhóm này.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo