Pháp luật

Khởi tố đối tượng lừa đảo bán vắc xin 5 trong 1 qua mạng

(DNVN) - Sử dụng tên giả rồi mạo danh là nhân viên Bộ Quốc phòng, Nụ khoe có nguồn mua loại vắc xin khan hiếm rồi lừa nhiều người chiếm đoạt tài sản.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nụ (SN 1989, ở xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, tháng 10-2015, Nguyễn Thị Nụ biết thông tin vắc xin Pentaxim “5 trong 1” trên địa bàn Hà Nội khan hiếm nên đã nảy sinh ý định lừa đảo thông qua việc nhận tiền đặt mua suất tiêm phòng loại vắc xin này. 

Đối tượng Nguyễn Thị Nụ tại cơ quan điều tra. Ảnh báo Vnexpress.

Nụ lên mạng Internet quảng cáo mình có khả năng lấy được các suất tiêm phòng vắc xin “5 trong 1” và bán lại cho những ai có nhu cầu, đồng thời để lại số điện thoại 0906256XXX để khách hàng liên lạc. 

Những người cả tin được Nụ hướng dẫn chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản của mình. Để che giấu hành vi phạm tội, Nụ dùng tên giả là Nguyễn Thu Hương, hiện công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Đầu tháng 1/2016, nhiều người gọi điện, chuyển tiền đặt cọc cho Nụ. Cô ta yêu cầu mỗi mũi tiêm, người có nhu cầu phải chuyển thấp nhất là hơn 2 triệu đồng, nếu đặt tiêm hai mũi phải chuyển hơn 4 triệu. Báo Vnexpress thông tin.

Trong nửa tháng 1/2016, Nụ nhận của 16 bị hại với tổng số tiền gần 90 triệu đồng và chi tiêu hết. Cô ta thừa nhận không có khả năng mua loại vắc xin trên. Cảnh sát thu giữ được quyển sổ Nụ ghi chép việc nhận tiền để bán mũi tiêm phòng dịch vụ vắc xin cho các bị hại. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo