Pháp luật

Khởi tố kẻ chiếm đoạt 600 triệu trong thẻ Visa của khách

Thừa lúc ông giám đốc người Nhật đưa thẻ visa để mang vào quầy tính tiền, Nhã - nhân viên phục vụ nhà hàng - đã dùng điện thoại chụp lại thẻ rồi giở trò chiếm đoạt tiền.

Ngày 11/10, Công an Long An đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hàng Đức Nhã (27 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, An Giang) để điều tra hành vi Sử dụng mạng, thiết bị số chiếm đoạt tài sản - theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, vào tháng 11-2016, một giám đốc người Nhật Bản có công ty tại huyện Cần Giuộc, Long An trình báo cơ quan điều tra về việc tài khoản thẻ VISA của mình có nhiều khoản thanh toán tiền mua hàng tại Việt Nam trong khoảng 10 tháng đầu năm 2016 dù ông không hề thực hiện các giao dịch này.

Đến ngày 28-9, cơ quan điều tra đã lần ra được Nhã là nghi can chính của vụ việc. 

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Theo điều tra ban đầu, năm 2015, Nhã làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Khi khách thanh toán tiền bằng thẻ Visa, Nhã sao chép thông tin trên thẻ của khách, trong đó có ông Wada Yoshiyuki (53 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) - giám đốc một công ty tại Cần Giuộc, Long An.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10-2016, Nhã đã thực hiện 75 giao dịch, mua tổng cộng hơn 1.000 thẻ các loại như card điện thoại, thẻ gate, thẻ zing... của một công ty có địa chỉ ở Hà Nội rồi dùng mã số thẻ và mật khẩu thẻ VISA của ông giám đốc người Nhật để thanh toán tiền mua qua mạng với tổng số tiền hơn 590 triệu đồng. Sau đó, Nhã rao bán các dạng thẻ trên mạng và dùng tiền đó đầu tư chơi tiền ảo bitcoin, chơi game trực tuyến và tiêu xài cá nhân… Ngoài ra, Nhã còn dùng thông tin từ thẻ VISA này để mua vé xem phim, mua vé xe khách qua mạng.

Đến năm 2016, ông ông Wada Yoshiyuki phát hiện thẻ Visa có nhiều khoản thanh toán mua hàng tại Việt Nam với số tiền gần 600 triệu đồng nên trình báo cảnh sát.

Nên đọc

Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo