Pháp luật

Khởi tố một Chi cục trưởng vòi tiền doanh nghiệp

Trưa 3/10, Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát tối cao đóng tại Đà Nẵng đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án đối với Phạm Văn Tuấn – Chấp hành viên, Chi cục trưởng Chi Cục Thi hành án dân sự TP Hội An. Đối tượng đã lạm dụng chức quyền chiếm đoạt 40 triệu đồng của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch (Công ty TNHH DVDL) Tân Đông An.

Bị can Tuấn ký niêm phong tài liệu niêm phong tại phòng làm việc.

Công ty TNHH DVDL vay tiền của Ngân hàng Đầu Tư Phát Triển Việt Nam. Sau đó, Ngân hàng đã kiện Công ty ra tòa và yêu cầu công ty trả số tiền vay, tại buổi hòa giải các đương sự đã thỏa thuận và được thông qua Quyết định số 04/2012/QĐ- ST- KDTM ngày 10/08/2012 của Tòa án TP Hội An – Quảng Nam “Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự”.

Theo đó, Ngân hàng đã yêu cầu phía công ty phải thanh toán số nợ trên 96 tỷ đồng, tính đến ngày 01/08/2012, đồng thời phải chịu trên 2,5 tỷ tiền lãi phát sinh trong 3 tháng. Nếu công ty không thanh toán  theo đúng thời hạn, đúng thỏa thuận thì Ngân hàng được quyền xử lý tài sản đã thế chấp trong các hợp đồng thế chấp đã được ký kết giữa các bên để thu hồi nợ.
 
Doanh nghiệp phải thi hành án (THA) tại Chi cục THA TP Hội An tỉnh Quảng Nam. Trong quá trình kê biên, định giá, đấu giá với khách sạn River Bcach Reort của công ty, Tuấn đã  yêu cầu công ty đưa số tiền 40 triệu đồng để kéo dài thời gian thi hành án và tác động với ngân hàng để công ty được  tái cơ cấu nợ và giảm lãi vay.  
 
Nhận được tin báo từ phía công ty, cơ quan Điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đóng tại Đà Nẵng bằng các nghiệp vụ điều tra đã xác định đối tượng Phạm Văn Tuấn có dấu hiệu phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 280 BLHS.
 
Lập tức trưa ngày 3/10, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã đọc Quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án và lệnh khám xét phòng làm việc, nơi ở của Tuấn, tại phòng làm việc Cơ quan điều tra thu được 3 triệu đồng, 1 điện thoại di động và một số tài liệu, tất cả các vật chứng thu được đều được niêm phong để giải quyết theo quy định của pháp luật. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng giải quyết theo pháp luật.
Giao thông vận tải
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo