Pháp luật

Khởi tố nữ Việt Kiều bắt cóc 2 cháu bé đòi 50 ngàn USD tiền chuộc

Ngày 16/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Trương Hương (Việt Kiều Mỹ) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Hương thừa nhận tham gia việc bắt cóc 2 bé gái nhưng đều khai là làm theo sự chỉ đạo của ông Trần Hoàng (45 tuổi, cha của 2 bé gái bị bắt cóc).

Theo lời khai của bà Hương, thời gian gần đây, ông Hoàng nói kẹt tiền nên muốn bà giúp đỡ bằng cách dàn cảnh bắt cóc 2 con gái để bà nội sốt ruột, phải đưa 50.000 USD tiền chuộc theo yêu cầu.

Nghe xong, bà Hương nói bản thân không muốn dính líu tới pháp luật vì làm như vậy là bắt cóc trẻ con, tội rất nặng.

Bà Trương Hương tại cơ quan điều tra.

Để trấn an bà Hương, Hoàng nói quen biết nhiều “ông lớn” nên đảm bảo bà Hương sẽ không bị liên lụy gì trong vụ này. Thấy bà Hương chưa đồng ý, ông Hoàng lại nói thêm: “Nếu chị giúp em thì em bảo đảm chuyện bí mật về việc chị liên quan đến 1 vụ việc pháp luật tại Mỹ”.

Miễn cưỡng đồng ý, bà Hương thực hiện nhiệm vụ ông Hoàng giao là thuê xe ôm để đón, đưa 2 bé gái về nhà trọ ở quận Bình Tân. Việc đón 2 cháu bé từ trường ra sẽ do người giúp việc của gia đình thực hiện.

Sau đó, Dung (người giúp việc) sẽ quay video các bé gái đòi về nhà do nhớ bà nội để chuyển về cho mẹ ông Hoàng xem, rồi ông Trần Hoàng cùng bà Hương sẽ đến Công an trình báo…

Về lời khai của bà Hương tố ông Hoàng, cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra nhưng tới thời điểm hiện tại chưa có chứng cứ, tài nào nào chứng minh lời khai của Hương là có căn cứ.

Trong khi đó, bản thân ông Hoàng có điều kiện kinh tế rất tốt, không vướng nợ nần. Bà nội 2 cháu bé cũng khẳng định, kinh tế ông Hoàng độc lập và nếu có khó khăn gì bà sẵn sàng giúp.

 

Từ những căn cứ trên, cơ quan điều tra xác định bà Hương là bị can chính, nắm vai trò chủ mưu trong toàn bộ quá trình bắt cóc 2 cháu nhỏ để tống tiền.

Trước đó, chiều 7/3, hai cháu bé M.A và B.N đang đi học tại 1 trường quốc tế ở quận 11 thì bị mất tích đột ngột. Gia đình nạn nhân đã trình báo Công an sau quá trình tìm kiếm không có kết quả.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp cùng Công an quận 11 điều tra, làm rõ.
Trích xuất camera an ninh, Công an phát hiện người đến trường đón 2 cháu bé là D. (người giúp việc của gia đình ông Trần Hoàng) 2 cháu nhỏ được đưa ra xe máy để một người đàn ông khác chở đi.

Gia đình ông Hoàng nhận được những tin nhắn tống tiền 50 ngàn USD và đoạn clip ngắn có hình ảnh cháu M.A kêu mang tiền đến chuộc 2 chị em về.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến chiều 9/3, Công an đã khoanh vùng được khu vực nghi có 2 cháu bé bị giam giữ là phòng trọ ở quận Bình Tân. Lực lượng Công an đã giải cho cứu 2 cháu bé một cách an toàn.

 

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo