Pháp luật

Khởi tố “trùm” đường dây buôn bán sừng tê giác ở Việt Nam

Nhà chức trách vừa khởi tố Nguyễn Mậu Chiến - đối tượng cầm đầu một trong các đường dây lớn buôn bán trái phép sừng tê giác, ngà voi và các sản phẩm động vật hoang dã (ĐVHD) khác từ Châu Phi về Việt Nam.

Theo tin mới nhận được từ Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74), ngày 10/5, chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi bị bắt giữ, đối tượng Nguyễn Mậu Chiến (sinh năm 1970) và đồng bọn Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1983) đã chính thức bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra.

Nguyễn Mậu Chiến cùng tang vật.

Nguyễn Mậu Chiến được cho là đối tượng cầm đầu một trong các đường dây lớn buôn bán trái phép sừng tê giác, ngà voi và các sản phẩm động vật hoang dã (ĐVHD) khác từ Châu Phi về Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/4, Nguyễn Mậu Chiến cùng đồng bọn đã bị Phòng 2 Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm và Công an quận Hà Đông bắt giữ cùng với tang vật thu giữ khoảng 36 kg sừng tê giác, 2 cá thể hổ con đông lạnh và một số sản phẩm từ động vật hoang dã (ĐVHD) khác tại Hà Nội. 

Chiến khai nhận đã cùng cháu họ là Nguyễn Văn Tùng tìm mua số hàng nêu trên từ Nam Phi về qua Malaysia, TP. HCM và sau đó, khi đang trong quá trình vận chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội để tiêu thụ thì bị bắt.

Đối tượng Chiến từng dính líu đến nhiều vụ việc buôn bán, vận chuyển ĐVHD trái phép. Năm 2007, Chiến bị bắt ở Châu Phi và bị xử phạt hành chính do vận chuyển một số sản phẩm ĐVHD. Năm 2015-2016, hàng tấn ngà voi, sừng tê giác, vẩy tê tê bị thu giữ ở một số cảng lớn ở Việt Nam như Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. HCM được cho là thuộc về đối tượng này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo