Xã hội

Không đặc cách thí sinh được 30,5 điểm vào ngành công an

(DNVN) - Bộ công an vừa trả lời công an tỉnh Lạng Sơn về trường hợp em Nguyễn Như Quỳnh được 30,5 điểm không được đặc cách vào ngành vì không đủ tiêu chuẩn chính trị.

Sáng 22/8, đại diện Phòng Tổ chức, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, công an tỉnh đã trả lời gia đình em Quỳnh (xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) về kết luận nữ sinh đạt 30,5 điểm nhưng không được xét tuyển vào trường công an vì lý lịch.

Em Nguyễn Như Quỳnh là thí sinh đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh Pháp luật Plus.

Theo đó, Công an tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản gửi Tổng cục Chính trị, Bộ Công an xem xét về trường hợp của Quỳnh. Công an tỉnh này đã nhận được văn bản trả lời của Bộ Công an với nội dung thí sinh không được đặc cách vì không đủ tiêu chuẩn về chính trị. Báo Zing news thông tin.

Phía Công an tỉnh Lạng Sơn đã giải thích rõ cho gia đình Quỳnh hiểu, động viên em lựa chọn một ngành nghề khác phù hợp để cống hiến.

Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn nêu quan điểm: Học ngành công an đòi hỏi lý lịch rất chặt chẽ. Vì vậy, thí sinh học giỏi, thi đỗ điểm cao cũng phải đảm bảo các điều kiện của ngành.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (19 tuổi, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng,Lạng Sơn) thi THPT quốc gia với điểm Văn 9; Lịch sử 8,5; Địa lý 9,5 và 3,5 điểm ưu tiên. Với tổng là 30,5 điểm, Quỳnh đăng ký dự tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân.

Ngay sau khi nộp hồ sơ, nữ sinh nhận được thông báo từ Công an tỉnh Lạng Sơn rằng không đủ tiêu chuẩn chính trị vào ngành do án tích của bố. Theo Quỳnh, năm 1994, bố cô bị Tòa án Bộ tư lệnh quân khu I xử 12 tháng tù treo do tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép. Năm 1995, ông được xóa án tích rồi lập gia đình. Báo Vnexpress thông tin.

 

“Trong bản tự khai khi sơ tuyển, em đã ghi đầy đủ nội dung về án tích của bố, không giấu diếm điều gì”, Quỳnh nói. Năm ngoái, Quỳnh theo học hệ dân sự tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, biết điểm thi THPT quốc gia em đã nộp đơn thôi học vì nghĩ mình chắc chắn đỗ Học viện An ninh Nhân dân.

Nên đọc


Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo