Thị trường

"Không để Đà Nẵng muốn quyết Sơn Trà thế nào cũng được"

(DNVN) - Tại phiên trả lời chất vấn sáng nay 14/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh “Chính phủ không để Đà Nẵng muốn quyết Sơn Trà thế nào cũng được. Thủ tướng sẽ là người quyết định cuối cùng việc này.

Mở đầu phiên chất vấn sáng 14/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có những trao đổi để làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, do kết thúc phiên làm việc chiều qua, một số đại biểu băn khoăn về vai trò của Chính phủ đối với quy hoạch này.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời chất vấn sáng 14/6.

Tranh luận với ý kiến của đại biểu Trương Trọng Nghĩa về việc Sơn Trà là tài sản của quốc gia không thể do một địa phương quyết định, Phó thủ tướng cho biết Chính phủ không để cho Đà Nẵng muốn quyết Sơn Trà thế nào cũng được. Vì nếu để Đà Nẵng tự quyết thì không có câu chuyện quy hoạch quốc gia hay bàn với nhau con số 5.000 phòng hay 1.600 phòng. 

Theo Phó thủ tướng, Chính phủ muốn Đà Nẵng chủ động hơn trong việc tiếp thu ý kiến về Sơn Trà, cuối cùng ý kiến của Đà Nẵng và tất cả các bên sẽ do Thủ tướng quyết định sau khi lắng nghe.

"Nói Đà Nẵng cần chủ động hơn có hai lý do, một là cần sự thống nhất trong Đảng bộ chính quyền và đồng thuận trong nhân dân thành phố. Chúng ta và nhân dân Đà Nẵng đều yêu mến Sơn Trà. Thứ hai, trước đây vì chưa có quy hoạch quốc gia, nên Đà Nẵng đã cấp phép, nay có quy hoạch rồi và sẽ giữ quy mô ở mức nào thì Đà Nẵng cần làm việc với nhà đầu tư. Vì các quyết định ảnh hưởng tới lợi ích của doanh nghiệp thì phải trao đổi với doanh nghiệp", Phó thủ tướng giải thích.

"Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định vấn đề này trên tinh thần phát triển nhưng phải bền vững và những yếu tố bền vững mà chưa chắc chắn thì chúng ta để lùi lại đến khi có đủ điều kiện. Để làm phát triển bền vững cần có kinh nghiệm, tri thức và trong nhiều trường hợp là suất đầu tư lớn hơn”, Phó Thủ tướng nói.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo