Thị trường

Không để EU rút “thẻ đỏ” với thủy sản Việt Nam

Trong thời hạn 6 tháng đến quý 1 năm 2018 nếu Việt Nam không đáp ứng được các yêu cầu của EU đưa ra thì nguy cơ bị "giơ thẻ đỏ".

Liên quan đến cảnh báo "thẻ vàng" đối với hải sản Việt Nam của Liên minh châu Âu, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cho biết, Hội nghề cá đã và đang cùng các Bộ, ngành tăng cường tuyên truyền đến ngư dân thực hiện nghiêm các khuyến nghị từ phía Liên minh châu Âu đưa ra để tránh rơi vào nguy cơ bị "giơ thẻ đỏ", tức là cấm hoàn toàn việc xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào Liên minh châu Âu.

Theo Hội nghề cá Việt Nam, trong thời hạn 6 tháng đến quý 1 năm 2018 nếu Việt Nam không đáp ứng được các yêu cầu mà Liên minh châu Âu đưa ra, thì nguy cơ bị "giơ thẻ đỏ", tức là cấm hoàn toàn việc xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào Liên minh châu Âu có thể xảy ra.

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.

Về lâu dài, để không xảy ra những trường hợp tương tự cũng như nâng cao hiểu biết về pháp luật cho ngư dân các Bộ, ngành cần tập trung nguồn lực thực hiện chỉ đạo Công điện của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn và chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân đánh bắt cá trái phép.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật cho ngư dân nâng cao nhận thức cũng như chấp hành pháp luật. Trong đó, phối hợp cơ quan chức năng kể cả Trung ương và địa phương, nhất là đoàn thể ở địa phương xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục cụ thể, tăng về số lượng, thời gian, thời lượng, hình thức và chất lượng để chuyển tải đến ngư dân bằng nhiều hình thức khác nhau.

Thông qua cơ quan truyền thông báo chí và phổ biến đến ngư dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật góp phần chấm dứt tình trạng tàu cá của ngư dân đánh bắt cá trái phép thời gian tới.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cho biết: "Việc đầu tiên phải ngăn chặn được tình trạng các tàu đi đánh bắt cá trái phép, đồng thời xây dựng hệ thống quản lý làm sao truy xuất được xuất xứ thủy sản đánh bắt, đánh cá theo đúng các quy định về vấn đề bảo vệ nguồn lợi. Trong đó hướng vào tuyên truyền các đội tàu đánh bắt những đối tượng thủy sản phục vụ xuất khẩu.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo