Chính trị

Không để sai sót trong kỳ thi THPT quốc gia

(DNVN) - Đó là cam kết Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 vào sáng qua. Đến nay, mọi công tác chuyên môn chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã cam kết ngành giáo dục sẽ không chủ quan, bảo đảm không để xảy ra sai sót nào trong lần đầu triển khai kỳ thi THPT quốc gia .

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 1/7, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, đến nay các công tác chuyên môn chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất đúng như dự kiến.

Ngày 1/7 kỳ thi THPT quốc gia chính thức bắt đầu. Ảnh báo lao động.
Ngày 1/7 kỳ thi THPT quốc gia chính thức bắt đầu. Ảnh báo Lao động.

Đề thi và công tác in sao đề thi cũng đã làm xong, bảo đảm bí mật tuyệt đối, an toàn. “Ngành giáo dục đã làm tất cả các công việc này, tiếp thu nghiêm túc ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý cũng như dư luận nhân dân. Các thầy cô giáo, cán bộ, quản lý của trường ĐH và phổ thông tham gia kỳ thi đều đã được tập huấn, phối hợp với nhau để triển khai nhiệm vụ”.- Bộ trưởng cho biết.
Trong quá trình triển khai, Bộ GD&ĐT đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả, to lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp ở tất cả các địa phương. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để hỗ trợ ngành giáo dục triển khai kỳ thi đổi mới lần này.

Hầu hết Chủ tịch UBND các tỉnh vào cuộc thị sát để triển khai kỳ thi. Các tổ chức đoàn thể, hiệp hội nghề nghiệp, nhân dân đã tham gia với nhiều sáng kiến sáng tạo, cảm động, như cung cấp dịch vụ đi lại, bữa ăn... miễn phí cho thí sinh. Nhiều địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, người dân đã trích tiền ngân sách, quyên tiền để hỗ trợ cho thí sinh, nhất là thí sinh ở vùng dân tộc, đối tượng khó khăn. Các địa phương cũng bố trí nhiều chỗ ở miễn phí, bữa ăn, tuyến xe buýt mới... để hỗ trợ thí sinh.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng cho biết, hiện nay các Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đang chia nhau đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở các địa phương. Ngay sau cuộc họp này, Bộ trưởng cũng xuống địa phương để kiểm tra. Cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, số thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp là 279.001, chiếm gần 28%. Còn lại trên 725.000 thí sinh dự thi với 2 mục đích: Xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, chiếm 72%.
Cả nước có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì. Đến nay, công tác chuyên môn chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất đúng như dự kiến. Đề thi và công tác in sao đề thi cũng đã làm xong, bảo đảm tính bí mật tuyệt đối, an toàn.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo