Môi trường

Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc bừng nắng cả tuần

Miền Bắc ấm hơn, nhiều nơi bừng nắng, rét chỉ còn vào đêm và sáng. Nắng sẽ kéo dài tại miền Bắc khoảng 6-7 ngày tới.

Hiện không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc đang tiếp tục suy yếu và biến tính chậm. Thời tiết các tỉnh miền Bắc bước sang những ngày ấm áp hơn, nhiều nơi bừng nắng, cái rét chỉ còn vào đêm và sáng.


Dự báo đến khoảng ngày 27-28/2, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

 


Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, thì ngày và đêm hôm nay (21/2), thời tiết trên cả nước như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-23 độ, có nơi 24-26 độ.

 


Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-24 độ.

 


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 15-24 độ.

 


Đà Nẵng - Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 20-27 độ, phía nam 27-30 độ.

 


Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 19-30 độ. Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ 22-32 độ.

 


Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Nhiệt độ 15-24 độ.

 


Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông cũng đang suy yếu, hồi một giờ sáng nay (21/2), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách Côn Đảo khoảng 480km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7.


Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km và có khả năng suy yếu dần thành một vùng áp thấp.


Đến một giờ ngày mai (22/2), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 7,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 Kinh Đông, cách Côn Đảo khoảng 330km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).


Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

 

Theo VTC News

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo