Xã hội

Không khởi tố vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông

(DNVN) - Liên quan tới vụ nổ ở Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) vừa qua, nhà chức trách cho biết sẽ không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra vụ nổ.

Theo tin trên báo VietnamNet, sáng ngày 22/3 lãnh đạo cơ quan điều tra cho biết sẽ không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra vụ nổ - anh Phạm Văn Cường, vì nạn nhân đã tử vong. Căn cứ mảnh vỡ, dấu vết thu tại hiện trường, các cơ quan chức năng nghi ngờ khối kim loại hình trụ phát nổ có thể là bom.

“Cảnh sát đang tìm manh mối, truy tìm nguồn gốc vật liệu nổ và xác định người mua bán, vận chuyển quả nổ này” – một nguồn tin cho biết.
Theo lời kể của chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường), ngày 18/3, một chiếc xe tải chở khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ có đường kính khoảng 40-45 cm, dài khoảng 80 cm đến cửa hàng phế liệu của gia đình. Nghĩ đó là khối sắt bình thường, chồng chị nhờ hàng xóm di chuyển vật này từ vỉa hè vào nhà và hôm sau thì đưa ra khò cắt.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Zing.vn.

Liên quan đến thông tin này, vị lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra cho biết đây là thông tin chưa chính thống nên đơn vị không truy tìm chiếc xe tải nêu trên.

Theo tin trên báo Dân Việt, trước đó, vào khoảng 15h10 ngày 19/3, tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông  đã xảy ra vụ nổ lớn làm 4 người thiệt mạng,  nhiều người bị thương; 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường vụ nổ bị vỡ kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng…

Danh tính 4 người tử nạn được xác định là: Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê Nam Định); Bùi Chí Quân (53 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và hai mẹ con chị Đào Thị Toản (31 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) và Đào Thị Quỳnh (7 tuổi).

Sau khi xảy ra tai nạn, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và các cơ sở y tế của TP. miễn phí điều trị cho các nạn nhân vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú. 2 trong số 6 người bị thương được đưa vào bệnh viện đa khoa Hà Đông đã xuất viện. 4 người còn lại bị chấn thương sọ não, hàm mặt hiện sức khỏe đã ổn định.

Sáng 20/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã thông tin kết quả xác minh, điều tra ban đầu về vụ nổ tại trước cửa số nhà 15 - TT19, khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông (Hà Nội).

 

Từ công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng của Công an Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là những kim loại dùng để chế tạo bom. Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật Hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom mìn.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo