Quốc tế

Không ngừng tiến công, quân đội Syria kiểm soát 70% diện tích Dara'a

(DNVN)-Binh lính Syria đã tiếp tục tiến công chống lại khủng bố dọc biên giới với Jordan trong ngày 10/7, giải phóng trên 70% diện tích tỉnh Dara'a.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục các chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại Tây Dara'a và chiếm giữ thêm nhiều đất đai dọc biên giới với Jordan tới làng biên giới Zeizoun, di chuyển về phía thị trấn al-Hayt thuộc Tây Bắc thành phố Dara'a. 

Nếu các đơn vị quân đội Syria chiếm giữ được al-Hayt, họ sẽ kiểm soát hoàn toàn toàn bộ khu vực biên giới với Jordan và mở rộng quyền kiểm soát khu vực Hawz al-Yarmouk do IS nắm giữ.

Quân đội Syria tại Dara'a.

Các cuộc tiến công của quân đội Syria ở Tây Nam Dara'a cũng như việc họ bao vây thành phố Dara'a cũng đã giúp lực lượng ủng hộ chính phủ bao vay các tay súng khủng bố khác ở phía Tây Dara'a. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, tổng cộng 72% diện tích lãnh thổ Dara'a hiện do quân đội Syria kiểm soát. Và khoảng 6% diện tích khu vực này hiện vẫn do IS nắm giữ, 21% do các nhóm khủng bố khác kiểm soát. 

Trong báo cáo mới nhất công bố hôm 09/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phiến quân tại nhiều khu vực ở Dara'a và Sweida đã bàn giao vũ khí cho giới chức và chấm dứt giao tranh với quân đội Syria. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 15 thị trấn ở Dara'a và 1 thị trấn ở Sweida đã tham gia kế hoạch hòa bình. 

Bộ này cho biết thêm, tổng cộng 75 khu vực tại tỉnh Dara'a đã tham gia kế hoạch hòa bình, đẩy số lượng các khu vực ở Tây Nam Syria tham gia kế hoạch hòa bình lên con số 90. 

 

Trong khi đó, theo dự kiến, gần 1.000 tay súng khung bố và các thành viên gia đình sẽ được chuyển ra khỏi Nam Syria tới những khu vực khác. 

Nên đọc


 

 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo