Doanh nghiệp - Doanh nhân

Không phải tiền và danh vọng, đây mới là động lực giúp các tỷ phú này thành công

Với Steve Jobs, Oprah Winfrey hay những người thành công nhất thì tiền bạc hay danh tiếng không phải là động lực chính để làm giàu. Vậy yếu tố thực sự thúc đẩy họ theo đuổi con đường đã chọn và trở nên vĩ đại là gì?

Bạn có tự hỏi điều gì đã động viên những người thành công nhất trên thế giới kiên trì với sự lựa chọn của họ. Thông thường, câu trả lời cho câu hỏi trên là một trong những điều sau đây: Quyền lực, tiền bạc, hoặc danh tiếng. Có lẽ đó là những động lực cho một số người, nhưng không phải cho những ai thành công nhất. Dưới đây là những câu chuyện từ những vị tỷ phú về cách họ có thể đạt được thành công bền vững.

Oprah Winfrey - Chịu trách nhiệm về cuộc sống

Oprah Winfrey lớn lên trong nghèo khó và tuổi thơ không trọn vẹn khi bị lạm dụng. Trong khi hầu hết mọi người lấy xuất phát điểm của mình như là một cái cớ để đi lên, Oprah không vậy.

Người phụ nữ da màu quyền lực nhất thế giới.

Oprah từng chia sẻ trong chương trình Larry King: "Thông điệp tôi cố gắng chia sẻ với thế giới trong chương trình của mình suốt 21 năm qua là bạn cần biết chịu trách nhiệm về cuộc sống và cách bạn suy nghĩ tạo ra tương lai cho chính mình. "

Động lực của Oprah được hiểu rằng thay vì coi quá khứ lý giải cho mọi hành động của mình, cô biết cách chịu trách nhiệm về mọi kết quả trong cuộc sống để đạt được nhiều điều lớn lao hơn.

Hiện tại, Oprah sở hữu chương trình talk show hàng đầu, mạng lưới truyền hình OWN, ước tính trị giá khoảng 3 tỷ USD và rất nhiều dự án từ thiện mà cô đã đầu tư hàng trăm triệu đô la.

Steve Jobs - Cái chết

Không có nghi ngờ gì khi Steve Jobs đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người. Động lực đằng sau những thành tựu lớn nhất của ông đó chính là sự hi sinh, theo đúng nghĩa đen.

 

Jobs nói trong bài phát biểu tại trường Stanford, "Luôn giữ trong đầu rằng rồi một ngày tôi sẽ sớm qua đời là một công cụ quan trọng nhất giúp tôi đưa ra những lựa chọn lớn trong cuộc đời. Bởi vì hầu hết mọi thứ - tất cả các kỳ vọng bên ngoài, tất cả sợ hãi hay thất bại - những điều này không còn quan trọng khi đối mặt với cái chết, và để lại những gì thật sự quan trọng. "

Trong suốt bài phát biểu đó, ông cũng nói: "Trong 33 năm qua, tôi đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi nếu ngày hôm nay là ngày cuối cùng của đời, tôi có muốn làm những gì tôi sắp làm hôm nay không và bất cứ khi nào câu trả lời là " Không” trong nhiều ngày liền, tôi biết mình cần phải thay đổi điều gì đó.

“Tất cả các kỳ vọng bên ngoài, tất cả sợ hãi hay thất bại - những điều này không còn quan trọng khi đối mặt với cái chết” - Steve Jobs.

Đối với Jobs, không có động lực nào lớn hơn cái chết. Nó giúp ông đạt được các mục tiêu ngoài trí tưởng tượng, thậm chí còn được sử dụng như động lực để tạo ra một số những phát minh táo bạo nhất bao gồm iPhone và iPad.

Walt Disney - Sự hiếu kỳ

Hầu hết giai đoạn đầu cuộc đời của Walt Disney gắn liền với hai chữ “thất bại”. Ông thậm chí còn nộp đơn xin phá sản vào đầu những năm 20 sau một loạt phim hoạt hình không thành công .  May mắn thay, đối với hàng triệu trẻ em và người lớn, sự tò mò của họ đã giúp ông tạo nên những điều lớn lao.

 

Disney nói, "Nếu bạn mơ ước nó, bạn có thể làm điều đó. Chúng tôi tiếp tục tiến lên phía trước, làm những điều mới bởi vì chúng tôi luôn tò mò và nó dẫn dắt chúng tôi đến những con đường mới. Tất cả những giấc mơ của chúng ta có thể trở thành sự thật nếu chúng ta có can đảm để theo đuổi"

 "Thật thú vị khi làm được điều không thể làm được." - Walt Disney.

Chính sự khao khát, hiếu kỳ này đã giúp ông sáng tạo nên chuộc Mickey, Bạch Tuyết và Bảy chú lùn, và một vài nhân vật khác. Ngoài ra, sự tò mò đã khiến ông mua mảnh đất đầm lầy ở Florida cho tương lai và giờ trở thành công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới - Thế giới Walt Disney.

Michael Jordan - Thất bại

Michael Jordan là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh trở thành một trong huyền thoại bằng cách coi thất bại như một động cơ để cố gắng. Jordan từng nói: “Thất bại làm cho tôi làm việc thậm chí còn chăm chỉ hơn."

 

 

"Tôi có thể chấp nhận thất bại, mọi người đều thất bại về điều gì đó. Nhưng tôi không thể chấp nhận việc không cố gắng. "- Michael Jordan.

Khi Jordan còn đi học, anh đã thất bại khi trượt một vị trí trong đội tuyển bóng rổ đại học. Ngày phát hiện ra mình không có tên ở trong đội, anh đã về nhà, khóa phòng, và tự khóc. Tại thời điểm đó, anh có thể đã từ bỏ. Thay vào đó, anh không ngừng luyện tập. Anh đã dành nhiều giờ tập bóng rổ và mỗi lúc mệt mỏi trên sân, anh sẽ hình dung danh sách các vận động viên bóng rổ mà không có tên mình. Điều đó giúp Jordan có động lực để bắt đầu lại.

Năm tiếp theo, Jordan thành công vào đội tuyển và trung bình ghi hơn 20 điểm cho mỗi trận đấu. Anh đã có thể trở nên tự mãn, nhưng anh vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ. Chính suy nghĩ này giúp Jordan giành sáu chức vô địch NBA, sáu giải NBA MVP, sáu lần NBA Finals MVPs, và nhiều hơn nữa.

Những người thành công nhất không thành công vì theo đuổi tiền bạc, quyền lực, hoặc danh vọng. Họ thành công vì những quan niệm sâu sắc hơn đằng sau động lực thúc đẩy họ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo