Quốc tế

Không quân Nga cày nát sở chỉ huy khủng bố ở Hama - Syria

(DNVN)-Không quân Nga đã nhắm vào các sở chỉ huy của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông Bắc Hama trong ngày 10/11, gây thương vong lớn cho phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã phá hỷ hoàn toàn căn cứ của Al-Nusra ở Đông Bắc Hama, tiêu diệt ít nhất 13 tay súng khủng bố có mặt bên trong tòa nhà căn cứ. 

Trong số những tay súng thiệt mạng trong vụ không kích Nga có 1 chỉ huy chiến trường người gốc Iraq.

Ảnh minh họa.

Vụ ném bom này diễn ra gần thị trấn chiến lược al-Rahjan, nơi cũng được coi là thành trì chính của Al-Nusra tại khu vực này.

Trong diễn biến liên quan, hôm 09/11, quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào vị trí của khủng bố ở Đông Bắc Hama, và giành lại quyền kiểm soát 3 ngôi làng Baleel, Abu al-Tolou và Um Khazim.

Pháo binh Syria cũng đã nhắm vào các khu vực đụng độ trong ngày 09/11, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố và buộc những phiến quân khác phải rời khỏi khu vực này. 

Cách đây ít ngày, quân đội Syria đã rút khỏi các vị trí của họ tại làng Baleel, Abu al-Tolou, Um Tarikiyeh và Um Khazim sau khi họ hứng chịu cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra tại Bắc Hama.

Phiến quân Al-Nusra đã sử dụng vũ khí hóa học để cản đà tiến công của quân đội Syria ở Đông Bắc Hama.

 

Theo một nguồn tin quân sự, số lượng lớn quân tiếp viện đã được điều tới khu vực này vài giờ sau khi những ngôi làng trên bị Al-Nusra chiếm đóng và chiến dịch tấn công đã bắt đầu để giành lại những khu vực đã mất. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo