Quốc tế

Không quân Nga lập lại trật tự trên bầu trời Syria

Tổng tư lệnh Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) Viktor Bondarev cho biết, đội máy bay của Nga đã sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ của mình ở Syria.

Đặc biệt, nhờ công việc quên mình của các phi công quân sự Nga, trật tự sẽ được lập lại ở Syria, theo Sputnik.

"Và bây giờ phi công của chúng tôi đang thiết lập trật tự hiến pháp trên bầu trời Syria, hoàn thành nhiệm vụ quốc tế. Nhờ có lực lượng hàng không vũ trụ Nga, trật tự sẽ được lập lại ở Syria. Đầu sỏ kẻ cướp quốc tế sẽ bị tiêu diệt", Tổng tư lệnh phát biểu trong lễ kỷ niệm.

Máy bay Nga ở Syria.

Ông Viktor Bondarev bổ sung, đội máy bay Nga có truyền thống được tôn trọng tuyệt đối. Ví dụ của việc này là thực tế trong những năm gần đây, nhu cầu thi vào trường dạy lái máy bay tăng cao. Tổng tư lệnh cũng cảm ơn tất cả các cựu chiến binh Lực lượng Không quân và gia đình của phi công Nga.

Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm 2015 theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad, theo tin tức trên báo VnMedia.

Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Lực lượng của Nga đóng tại Căn cứ Không quân Khmeimim.

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố và giúp đảo chiều cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, VnMedia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo