Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ, quân đội Syria "thắng đậm" IS ở Palmyra

Lực lượng chính phủ Syria đã tấn công các căn cứ của phiến quân IS ở khu vực al-Sukri, và chiếm giữ mỏ al-Sukri và các trang trại Hadad phía Nam của Palmyra.

Nguồn tin quân sự cho biết ngày 9/4, quân đội Syria cùng với sự yểm trợ của các máy bay tiêm kích Nga đã đẩy mạnh tấn công các căn cứ bí mật của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Sukri, và chiếm giữ mỏ al-Sukri và các trang trại Hadad phía Nam của Palmyra.

Quân đội Syria "thắng đậm" IS ở Palmyra

Trong khi đó, hàng chục các tay súng bị tiêu diệt sau khi các đơn vị pháo binh của chính phủ nhắm mục tiêu vào vị trí của IS quanh ngôi làng al-Masoudiyeh. 

Lực lượng chính phủ Syria cũng giành lại quyền kiểm soát cung đường đua lạc đà từ trung tâm Palmyra đến al-Sawaneh Khneifis, cách Palmyra 20km về phía Nam.

Trước đó, các tay súng khủng bố IS đã tấn công các thành trì của binh lính Syria sau khi các đơn vị tên lửa của hải quân Mỹ tấn công căn cứ không quân Shayrat ở phía Tây Nam Homs vào đêm 06/4 theo giờ địa phương. 

Nguồn tin cho biết, lợi dụng cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, phiến quân IS đã tấn công các chốt kiểm tra của quân đội Syria gần thị trấn chiến lược al-Furqalas.

Được biết, sân bay quân sự Shayrat là một trong những vị trí quan trọng nhất của lực lượng không quân Syria trong cuộc chiến chống khủng bố, do gần các mặt trận Palmyra và Deir Ezzor.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo