Quốc tế

Không quân Syria càn quét Deir Ezzur, diệt hàng loạt tay súng IS

(DNVN)-Không quân Syria đã phát động một số cuộc không kích nhằm vào vị trí của IS tại một loạt ngôi làng ở Deir Ezzur, khiến số lượng lớn tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương.

Không quân Syria đã phát động một số cuộc không kích nhằm vào vị trí của IS tại một loạt ngôi làng al-Janineh, al-Hosseiniya, Ayash, al-Baqilieh, al-Sana'eh, Hamidieh, Khasarat, al-Kanamat và những khu vực quanh Panoram, khiến số lượng lớn tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương. 

Các đơn vị quân đội Syria đã có những đụng độ lẻ tẻ với IS tại phía Tây ngoại vi thành phố Deir Ezzur, tiêu diệt ít nhất 9 tay súng khủng bố và làm bị thương nhiều tên khác. 

Không quân Syria càn quét Deir Ezzur, diệt hàng loạt tay súng IS

Lực lượng pháo binh của quân đội Syria cũng đã tấn công mạnh mẽ vào vị trí quân sự của IS gần khu vực Panorama và quảng trường, cũng như quận al-Amal và làng al-Baqilieh tại phía Tây ngoại ô Deir Ezzur.

Trong các cuộc không kích của chiến cơ Syria nhằm vào vị trí quân sự của IS tại làng Ayash, al-Janineh, al-Hasan, và những khu vực quanh al-Savameh thuộc đường Deir Ezzur-Hasaka, một số tay súng IS, trong đó có 4 phiến quân nước ngoài, đã bị tiêu diệt. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã đẩy lùi của cuộc tấn công của IS nhằm vào đường Fou'ad Cinema, tiêu diệt loạt tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria cũng đã bắn hạ một máy bay do thám của IS tại khu vực Harabesh.

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/6, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự từ biên giới Iraq vào sâu khu vực sa mạc Badieh, giành quyền kiểm soát một khu vực chiến lược ở phía Đông Deir Ezzur.

 

Quân chính phủ đã tiến công từ phía Đông al-Tanf về phía khu vực phía Nam thành phố Bu Kamal tại Đông Deir Ezzur và giành lại quyền kiểm soát Wadi al-Lavizeh gần biên giới với Iraq.

Binh lính Syria đã tiến vào tỉnh Deir Ezzur từ phía biên giới Iraq và Tây Nam Bu Kamal và củng cố các vị trí của họ. 

Một nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, quân đội Syria đã tiến công trên 30km từ phía Đông và Nam và sau khi củng cố các vị trí ở những khu vực chiến lược đang nhanh chóng tăng cường mở rộng đà tiến quân.

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/6, quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân quốc gia đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS nhằm vào một số vị trí quân sự của lực lượng chính phủ tại phía Nam Deir Ezzur, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố.

Các đơn vị quân đội đã đụng độ dữ dội với khủng bố - lực lượng đã tấn công các vị trí quân sự của quân chính phủ ở những khu vực gần al-Jabileh, Qata al-Talmieh và gần khu vực nghĩa trang al-Maqaber.

 

Quân đội Syria đã tiêu diệt 11 tay súng khủng bố, và làm bị thương một số tên khác trong cuộc giao tranh này. 

Lực lượng pháo binh Syria cũng đã bắn phá ác liệt vào vị trí quân sự của IS quanh Tal al-Sonouf, mỏ dầu Altim và hai quận al-Huweiqa và al-Amal, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, không quân Syria cũng đã tấn công ác liệt vào vị trí của IS ở Huweiqa Qateh, al-Sana'e và al-Hamidiyeh, cũng như những khu vực quanh lữ đoàn al-Tamin, khiến 3 xe quân sự bị phá hủy, và hàng chục tay súng IS thiệt mạng.  

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo