Quốc tế

Không quân Syria càn quét Hama, Idlib, hàng chục khủng bố chết chùm

(DNVN) - Các chiến đấu cơ của Không quân Syria hôm 22/3 trút mưa bom xuống Hama, Idlib khiến hàng chục tên khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) phải bỏ mạng.

Chiến đấu cơ Syria chuẩn bị xuất kích. Ảnh minh họa.

Cụ thể, các chiến đấu cơ đã oanh tạc các sào huyệt của khủng bố Mặt trận al-Nusra tại các làng al-Sakhar, al-Janaberah ở Tây Bắc Hama, Kafr Zita, al-Latamineh và al-Masaseneh ở miền Bắc Hama cũng như Hor Benafseh ở Tây Nam Hama.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ

Trong cùng thời gian này, Không quân Syria cũng thực hiện một số cuộc oanh tạc vào các vị trí của al-Nusra ở làng Abedin, Banesqol và Sheikh Mostafa thuộc Nam Idlib. Trong suốt các cuộc oanh tạc, hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt và một số khác bị trọng thương. Ngoài ra, hàng chục phương tiện của khủng bố và nhiều vị trí của chúng cũng bị phá hủy trong các cuộc đột kích. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân, Mỹ “bất lực” trước vũ khí siêu âm của Nga

Trong một động thái liên quan, Không quân và các lực lượng mặt đất của quân đội Syria trước đó 2 ngày cũng đã phối hợp thực hiện các hoạt động chung để diệt khủng bố al-Nusra ở phía Bắc và Tây Hama, khiến hàng chục tên khủng bố mất mạng. 

 

Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của al-Nusra trong làng al-Manareh ở Sahl al-Qab cũng như Latmin, Kafr Zita và các vùng lân cận ở Bắc Hama cũng như làng Tal al-Sakhar ở Tây Bắc Hama. 

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công các vị trí của khủng bố ở al-habit, Tal al-Sakhar, al-Latamineh, Kafr Zita cũng như những con đường được khủng bố sử dụng để chuyển vũ khí cho đồng đội ở vùng Sahl al-Qab cũng như các làng al-Qarqour, al-Amiqah và al-Tanjerah. Hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt và một số lượng lớn vũ khí và trang thiết bị quân sự của họ đã bị phá hủy trong chiến dịch này. 


Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo